Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất

Như các bạn đã biết, dầu dừa nguyên chất có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, trong đó hai công dụng đáng chú ý nhất là làm đẹp tóc và làm đẹp cho da. Để phân biệt dầu dừa nguyên chất với dầu dừa có lẫn tạp chất các bạn cần chú ý ba yếu tố:

Màu sắc của dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất là loại dầu béo có màu vàng nhạt hay màu hơi vàng đậm, không phải màu trắng hay màu gà. Với phương pháp nấu dầu dừa nguyên chất thủ công, màu sắc của dầu dừa nguyên chất phụ thuộc vào nhiệt độ nấu và tùy vào loại dừa được chọn có thể màu vàng nhạt hay hơi vàng đậm một chút.

Với cách này, bạn chỉ cần nhìn và cảm nhận, thật dễ dàng đúng không nào. Chú ý đặc biệt, nhiều bạn cứ nghĩ cơm dừa có màu trắng nên dầu dừa sẽ có màu trắng là hợp lý, thật ra không phải như thế.

Dầu dừa nguyên chất là loại dầu béo có màu vàng nhạt.
Dầu dừa nguyên chất là loại dầu béo có màu vàng nhạt.

Nếu bạn mua dầu dừa có màu trắng thì nên kiểm tra lại xem có chất tẩy hay không, bởi vì không phân biệt được dầu dừa nguyên chất và dầu dừa có lẫn tạp chất vô tình chúng ta biến việc chăm sóc sắc đẹp của chúng ta thành phá hủy đấy các bạn nhé. Dầu dừa có màu vàng nhạt hay hơi vàng đậm, tuyệt đối không mua dầu dừa có màu trắng.

Mùi vị của dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm nhẹ, giống như mùi kẹo dừa. Với việc chứa các Vitamine E tự nhiên và không bị oxy hóa bởi vì hàm lượng acid béo tự do rất thấp và trị số peroxide thấp. Cảm nhận dầu dừa với hương thơm tự nhiên của dừa, hương thơm này dao động từ thoang thoảng đến đậm đà tùy thuộc vào công nghệ chế biến.

Cách này thật đơn giản đúng không, chỉ cần cảm nhận mùi vị bạn có thể nhận biết dầu dừa nguyên chất.

Trạng thái của dầu dừa với nhiệt độ môi trường

Dầu dừa nguyên chất có nhiệt độ nóng chảy rất thấp: 24 – 26 0C, trung bình là 25oC. Do vậy ở nhiệt độ khoảng 26 – 32 oC dầu dừa có dạng lỏng và khi ta bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh (nhiệt độ 25o C ) dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại.

Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất bằng việc bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ chai dầu dừa vào ngăn mát của tủ lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng dầu dừa sẽ bắt đầu đông đặc lại. Chú ý nhé, việc đông đặc bao nhiêu và có hoàn toàn hay không còn phụ thuộc vào dung tích của chai dầu dừa nhé, dung tích càng nhỏ dầu dừa sẽ càng mau đông và đông hoàn toàn.

Nhận biết dầu dừa bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh.
Nhận biết dầu dừa bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Nếu bỏ trong ngăn mát với thời gian lâu đến đâu đi nữa mà chai dầu dừa vẫn không đông đặc lại hay chỉ đông đặc một phần thì bạn có quyền nghi ngờ dầu dừa của mình có nguyên chất hay không.

Những mẹo nhỏ trên là những cách nhận biết dầu dừa nguyên chất đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp các bạn có thể nhận biết để lựa chọn dầu dừa khi sử dụng. Thỏa mái làm đẹp với dầu dừa, tự tin với mái tóc và làn da đẹp hút hồn.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương