Cách siêu đơn giản detox tâm trạng trong vài phút để bắt đầu năm mới

Tháng một thường là một tháng khó khăn do kỳ nghỉ Giáng sinh rồi năm mới, phải dự đoán công việc và cuộc sống sẽ ra sao trong năm tới.
Cách siêu đơn giản detox tâm trạng trong vài phút để bắt đầu năm mới

Khi bạn đang phải chịu đựng sự lo lắng hoặc căng thẳng, khoảnh khắc bạn thức dậy có thể là một trong những điều khó khăn nhất trong ngày của bạn. Đó là lúc bạn thường bắt đầu nghĩ về mọi thứ bạn phải đối phó hoặc không có toàn quyền kiểm soát. Suy nghĩ về trường hợp xấu nhất và bị choáng ngợp có xu hướng tăng lên, vì vậy điều quan trọng là thiết lập một ngày của bạn với sự tích cực, mạnh mẽ và bình tĩnh.

1. Năm mới, thói quen buổi sáng mới

Những điều nhỏ nhặt chẳng hạn như tiếng báo thức rung lên đột ngột cũng có thể gây cảm giác ức chế ngay khi bạn mở mắt đón chào ngày mới. Đôi khi như một phản xạ tự nhiên, chúng ta nhảy ra khỏi giường rồi bị cuốn vào guồng quay của ngày mới. Hãy thay đổi một chút, tại sao trong khi vẫn nằm, hãy dành 1 phút để hít thở sâu và thả lỏng cơ thể. Oxy là nhiên liệu quan trọng nhất mà cơ thể bạn cần để hoạt động đúng và giúp điều chỉnh sự giải phóng hormone gây căng thẳng và thư giãn căng cơ.

Bộ não của chúng ta sử dụng khoảng 20% ​​lượng oxy của cả cơ thể, không chỉ kiểm soát những gì đang diễn ra trong cơ thể, mà cả cảm xúc và suy nghĩ của chúng ta. Lấy 5 hoặc 6 thở sâu dài mất khoảng 1 phút, và cũng có thể cung cấp cho bạn thời gian để nhận ra mình đang gặp vấn đề gì phải suy nghĩ. Hãy hít thở sâu cho phép cơ thể và tâm trí thư giãn, giúp bạn đặt mọi suy nghĩ lo lắng vào viễn cảnh. Cố gắng đừng bắt đầu suy nghĩ về phần còn lại trong ngày của bạn, và chỉ dành 1 phút để tập trung trở lại hít vào và thở ra, và những cảm giác trong cơ thể bạn.

Hít vào và thở ra qua mũi và khi bạn hít vào cảm thấy bụng và ngực nở ra như một quả bóng. Giữ hơi thở trong một giây và sau đó thở ra kéo bụng về phía cột sống của bạn để đẩy hết không khí cũ ra khỏi phổi. Làm cho hơi thở của bạn chậm và sâu nhất có thể.

2. Lắng nghe cơ thể của bạn

Hãy kiểm tra xem cơ thể mình có bộ phận nào mỏi mệt, căng cứng khi còn nằm trên giường, sau đó mất 1 - 3 phút để kéo giãn gân cốt, có thể là một cái vươn vai trước khi bạn đứng dậy. Hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng, kéo dài theo tất cả các hướng mà khớp hoặc một phần của cơ thể có thể di chuyển vào. Bắt đầu với việc di chuyển cổ và vai, sau đó là lưng, hông và đầu gối. Dành thêm một chút thời gian cho các bộ phận của cơ thể mà cảm thấy như chúng cần nhiều hơn sự kéo giãn.

3. Hãy tử tế với chính mình

Dành một chút thời gian mỗi ngày để làm điều gì đó tốt đẹp cho bản thân và chắc chắn rằng bạn lên lịch cho nó. Làm điều gì đó mang lại cho bạn hạnh phúc, tích cực hoặc thoải mái. Cho dù đó là tắm lâu, đọc sách trên ghế sofa, đi dạo hoặc có thể thưởng thức chương trình truyền hình yêu thích của bạn. Trong thời tiết xám xịt dễ khiến tâm trạng chúng ta không vui, điều quan trọng là phải làm và suy nghĩ về những điều tích cực và thoải mái. Lên kế hoạch cho hoạt động này trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Tâm trí và cơ thể bạn cần được thư giãn và bình tĩnh để có được phần còn lại cần thiết, để chúng ở chức năng tối ưu ngày hôm sau. Bạn cũng có thể có một danh sách trong tâm trí hoặc viết ra, về những khía cạnh tích cực của cuộc sống của bạn, và bất cứ điều gì bạn phải mong đợi trong những tháng tới. Tháng 1 là thời điểm tốt để lên lịch cuối tuần vui vẻ hoặc thư giãn với người bạn thân nhất của bạn, và để tập trung vào tất cả những điều tích cực trong năm nay có thể mang lại.

4. Karma Yoga

Cũng như đối xử tốt với bản thân, mỗi ngày bạn nên nỗ lực để tử tế với người khác. Nó đã được chứng minh rằng làm điều gì đó tốt đẹp cho người khác có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng và cảm giác giá trị bản thân của chúng ta. Karma Yoga là về những hành động vị tha. Nó nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không đơn độc trên thế giới, và nhiều người có vấn đề tồi tệ hơn chúng ta nhiều. Cho dù đó là giúp đỡ ai đó bằng cách nào chăng nữa, trả tiền cà phê cho người khác hoặc đơn giản là không tức giận với ai đó khi bạn thường làm, hãy nỗ lực để làm ít nhất một điều tử tế cho người khác mỗi ngày.

5. Hãy chú ý trong ngày

Điều quan trọng là tiếp tục chăm sóc bản thân về tinh thần và thể chất trong ngày. Trong những lúc căng thẳng, lo lắng hoặc bất cứ khi nào bạn nhớ, hãy hít thở sâu 3 hơi dài. Bạn sẽ ngạc nhiên khi tần suất hơi thở của chúng ta trở nên ngắn và nông trong các hoạt động hàng ngày, vì vậy hãy dành thời gian để bổ sung oxy cần thiết và kiểm tra cơ thể. Thỉnh thoảng, vươn vai kéo giãn cơ thể. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể, đi dạo hoặc tập thể dục để giúp nâng cao tâm trạng và giữ cho bạn khỏe mạnh.

Theo glamourmagazine

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương