Phát hiện người Trung Quốc “ở chui” cùng kho nguyên liệu trà sữa nhập lậu

Ngoài việc phát hiện hơn 100 thùng hàng nguyên liệu làm trà sữa không có giấy tờ, nhãn mác thì công an còn phát hiện người Trung Quốc ở chui trong kho.

Ngày 8/11, Công an quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý vụ người Trung Quốc ở chui tại nhà dân trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc.

Trước đó, vào khuya ngày 5/11, Công an quận Liên Chiểu bất ngờ kiểm tra nhà ông Võ Sơn (54 tuổi, ngụ 02 Phạm Văn Tráng, phường Hòa Khánh Bắc), phát hiện tại đây có 105 thùng hàng liên quan đến trà sữa. Số nguyên vật liệu trà sữa này có nguồn gốc nhập từ nước ngoài, có khả năng từ Trung Quốc, Đài Loan. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, không có hóa đơn, chứng từ, tờ khai hải quan để chứng minh nguồn gốc hợp lệ.

Một nhóm người Trung Quốc có hoạt động trái pháp luật bị công an Đà Nẵng bắt giữ.
Một nhóm người Trung Quốc có hoạt động trái pháp luật bị công an Đà Nẵng bắt giữ.

Qua xác minh, số hàng nói trên là của ông Nguyễn Chiêm Toàn (hiện không có mặt tại địa phương), ông Toàn thuê nhà ông Sơn để làm kho chứa hàng.

Trong quá trình kiểm tra, Công an quận Liên Chiểu còn phát hiện tại nhà ông Võ Sơn có cho 2 người Trung Quốc ở chui, không đăng ký lưu trú theo quy định. Cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ số lô hàng nguyên liệu trà sữa nói trên để tiêu hủy. Đồng thời, yêu cầu hai người Trung Quốc nói trên đến trụ sở cơ quan công an để khai báo nhằm hoàn thiện thủ tục để trục xuất về nước.

Theo Công an TP. Đà Nẵng, từ cuối 2018 đến nay đã trục xuất hơn 500 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, đến Đà Nẵng ở chui, tạm trú bất hợp pháp để thực hiện các hoạt động trái pháp luật như kinh doanh trái phép, cá độ, đánh bạc qua mạng, thao túng chứng khoán.

AN PHONG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương