Cách tiêu dùng hợp lí chị em nào cũng nên học hỏi

Phụ nữ là người thay mặt chồng quản lí chi tiêu các khoảng trong gia đình. Vậy nên, các chị em cần biết cách chi tiêu hợp lí, đúng mức.

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi phụ nữ phải học cách cân bằng rất nhiều thứ, từ công việc, gia đình, cân đối chi tiêu sao. Đây luôn là những bài toán khiến nhiều chị em đau đầu tìm lời giải. Cùng tìm hiểu một số chiêu tiêu dùng thông minh để chị em luôn thảnh thơi và có thêm nhiều thời gian chăm sóc bản thân, gia đình.

Thực phẩm an toàn cho gia đình

Cách tiêu dùng hợp lí chị em nào cũng nên học hỏi

Việc lựa chọn thực phẩm an toàn luôn là thách thức lớn với nhiều bà nội trợ. Vì vậy, để gia đình luôn có những bữa cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất và an toàn vệ sinh, nhiều phụ nữ thường lựa chọn mua sắm ở những địa điểm đáng tin cậy như tại siêu thị.

Tuy các mặt hàng tại đây có giá thành hơi cao so với mặt bằng chung, nhưng các mẹ sẽ luôn an tâm về chất lượng sản phẩm khi biết rõ nguồn gốc, hạn sử dụng,.. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp thuận tiện về mặt thời gian đối với giới văn phòng.

Lựa chọn những món đồ thật sự cần thiết và có tính ứng dụng cao

Thay vì mua quá nhiều quần áo, hãy mua những mẫu thời trang cơ bản, chúng ta có thể dễ dàng phối đồ một cách hợp lý.
Thay vì mua quá nhiều quần áo, hãy mua những mẫu thời trang cơ bản, chúng ta có thể dễ dàng phối đồ một cách hợp lý.

Mua sắm là một trong những nhu cầu thiết yếu cũng như sở thích của nhiều chị em. Đó cũng là một cách để chúng ta giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải, đó là: Làm thế nào để kiểm soát việc chi tiêu mua sắm, tránh việc mua sắm quá đà theo cảm xúc của bản thân dẫn đến lãng phí?

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng đã từng rơi vào tình trạng nhìn gì cũng muốn mua, nhưng mua về lại không dùng tới, hoặc những món đồ phát sinh trong khi mua sắm khiến bạn rỗng túi. Để tránh những trường hợp này, chị em nên lên trước danh sách những món đồ thật sự cần mua, ước tính giá cả để mang theo một số tiền vừa phải, tránh việc khó kiểm soát được sở thích mua sắm khi có quá nhiều tiền trong túi.

Đừng lãng phí mua nhiều đồ dụng học tập cho con 

Cách tiêu dùng hợp lí chị em nào cũng nên học hỏi

Nhiều bà mẹ thường than phiền việc phải chi một khoản tiền lớn để mua sắm đồ dụng học tập cho con cái bởi các bé thường sơ ý làm mất hoặc làm hư dụng cụ.

Vì vậy, để trẻ lúc nào cũng có đầy đủ các dụng cụ và không làm mất thời gian di chuyển, chọn lựa, các mẹ nên dự phòng mua số lượng nhiều. Ngoài ra, các mẹ nên lựa chọn những đồ dùng có giá thành phải chăng, hoặc lựa chọn các thời điểm giảm giá như mùa tựu trường, hàng khuyến mãi để tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn đồ dùng nhà bếp thông minh để giảm bớt gánh nặng nấu nướng

Cách tiêu dùng hợp lí chị em nào cũng nên học hỏi

Phụ nữ dù ở thời đại nào cũng luôn được ca ngợi “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhưng cuộc sống hiện đại với guồng quay của công việc khiến nhiều chị em không thể dành nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình, hơn 8 tiếng ở công sở cũng đã khiến các chị em thấm mệt khi trở về nhà. Chính vì vậy, phụ nữ rất cần những san sẻ từ chồng con, từ những dụng cụ nhà bếp chuẩn xịn, thông minh với các tính năng ưu việt, để giảm bớt gánh nặng vào bếp mỗi ngày.

Đầu tư cho một chiếc bếp từ hiện đại, chị em có thể thoải mái hẹn giờ tắt/ bật bếp, để dành thêm thời gian cho bản thân cũng như có thêm những khoảnh khắc yêu thương bên gia đình. Với những bộ nồi chảo chất lượng cao, các bà nội trợ có thể giảm bớt những vất vả khi nấu nướng, không phải “đánh vật” với những chiếc chảo dính đầy đồ ăn, dầu mỡ.

Đặc biệt, những sản phẩm với tiêu chuẩn Châu Âu sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Hơn nữa, thiết kế chắc chắn của những sản phẩm này còn giúp các mẹ hoàn toàn yên tâm để những “trợ tá nhí” cùng vào bếp mà không lo con bị bỏng hay làm rơi vỡ, hỏng đồ…

Mua những món đồ chất lượng, an toàn để sử dụng lâu dài

 Những sản phẩm chất lượng sẽ có độ an toàn cao hơn cho người sử dụng.
 Những sản phẩm chất lượng sẽ có độ an toàn cao hơn cho người sử dụng.

Chất lượng luôn là tiêu chí được đề cao hàng đầu trong mua sắm, nhất là với những mặt hàng đắt tiền. Nếu để so sánh, chắc hẳn đa số cũng ta cũng sẽ sẵn sàng trả một khoản tiền cao hơn để mua được một món đồ tốt. Những sản phẩm chất lượng, tuy giá sẽ cao hơn, nhưng nếu xét về tính năng, hiệu năng sử dụng sẽ tối ưu hơn những món đồ giá rẻ.

Một sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” sẽ sử dụng được lâu dài, còn hơn mua hàng kém chất lượng, nhanh hỏng, và bạn lại phải bỏ thêm tiền để sửa chữa hoặc mua đồ mới, vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian. Các chị em hãy cân nhắc thật kỹ để có những lựa chọn tốt nhất, tiết kiệm những chi phí phát sinh không đáng có.

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h

Bạn có nghĩ rằng đàn ông đều trưởng thành muộn hơn phụ nữ?

Bạn có nghĩ rằng đàn ông đều trưởng thành muộn hơn phụ nữ?

Bộ não hoạt động ở nam giới và nữ giới không giống nhau, do đó hành vi và mức độ trưởng thành về mặt cảm xúc của họ sẽ khác nhau.