Cảnh sát Mỹ bắn 11 phát đạn vào cậu bé tự kỷ

Cảnh sát thành phố Salt Lake liên tục bắn vào Linden Cameron khi cậu bé bỏ chạy, khiến em bị thương nghiêm trọng.

Ngày 21/9, một đoạn video ghi lại cảnh các sĩ quan cảnh sát của thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ, đuổi theo Linden Cameron (13 tuổi) và nổ súng liên tục vào cậu bé khiến nạn nhân bị gãy xương, trúng đạn ở vùng ổ bụng và ngã xuống. 

Các sĩ quan này đã yêu cầu Linden nằm úp xuống nhưng không thành công, vì vậy họ đã dùng súng bắn vào cậu bé. Được biết cậu bé này mắc bệnh tự kỷ. 

Cậu bé 13 tuổi, đang nằm viện điều trị vết thương do bị cảnh sát bắn. Ảnh: KUTV
Cậu bé 13 tuổi, đang nằm viện điều trị vết thương do bị cảnh sát bắn. Ảnh: KUTV

Trước đó, mẹ của cậu bé, bà Golda Barton đã gọi điện để trình báo cảnh sát về cậu con trai của mình. Bà cho rằng cậu bé có súng đạn bi và đang đe dọa bạn trai của bà. Bà muốn cảnh sát hỗ trợ và đưa Linden đến cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Trong đoạn video, các sĩ quan đã thống nhất sẽ xử lý tình huống như thể cậu bé có súng thật. Khi họ xuất hiện thì Linden càng trở nên hung hăng và tức giận hơn. 

“Khi nhìn thấy huy hiệu cảnh sát, con trai tôi sẽ tự động nghĩ rằng mọi người muốn làm hại nó và nó phải tự vệ”, bà Barton cho biết. “Con trai tôi đã trở nên hoảng loạn”.

"Con tôi còn nhỏ. Tại sao họ không ôm chặt thằng bé?", Barton vừa khóc vừa trả lời phỏng vấn kênh KUTV, "Nó chỉ là một đứa bé mắc bệnh tâm thần".

Sự việc khiến dư luận Mỹ phẫn nộ, họ đặt ra nhiều nghi vấn về nghiệp vụ đối phó với bệnh nhân tâm thần của các cảnh sát. Những người ủng hộ người mắc bệnh tự kỷ tại địa phương cũng chỉ trích vụ nổ súng, kêu gọi cảnh sát thay đổi cách xử lý các vụ khủng hoảng tâm thần.

"Cảnh sát được gọi tới để giúp đỡ nhưng thay vào đó, họ lại gây ra nhiều thiệt hại hơn khi các sĩ quan cho rằng một đứa trẻ 13 tuổi mắc vấn đề sức khỏe tâm thần sẽ hành động một cách bình tĩnh hơn cả sĩ quan được huấn luyện và là người trưởng thành", hội bảo vệ người mắc các chứng bệnh tâm thần ở Utah tuyên bố.

Thị trưởng thành phố Salt Lake, bà Erin Mendenhall, kêu gọi một cuộc điều tra khẩn cấp để làm rõ vụ việc. “Tôi vô cùng đau lòng và thất vọng. Đây là một bi kịch đối với cậu bé và gia đình, cũng như đối với những người cần hỗ trợ về sức khỏe tâm thần”,  bà Mendenhall nói. 

Thanh Mai

Ô tô sedan nát vụn sau khi đâm vào xe cảnh sát Mỹ

Ô tô sedan nát vụn sau khi đâm vào xe cảnh sát Mỹ

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 9/8 tại thành phố Hazelwood, bang Missouri, Mỹ. Một sedan đi tốc độ cao không chú ý phía trước đã đâm phải xe cảnh sát...