Cảnh sát ôm trấn an bé gái da màu giữa biểu tình

Xúc động với khoảnh khắc một cảnh sát da trắng ôm lấy và trấn an Simone Bartee, cô bé da màu 5 tuổi giữa cuộc biểu tình ở Houston. 

Hôm 30/5, cô bé Simone Bartee đang cùng bố mẹ tham gia biểu tình kêu gọi công lý cho George Floyd ở thành phố Houston, bang Texas, thì bỗng nhiên khóc to. Một cảnh sát đi ngang qua thấy cảnh này nên dừng lại, vòng tay qua người Bartee dỗ dành, theo VnExpress. 

"Chú có bắn chúng cháu không?", cô bé hỏi. Sĩ quan liền ôm cô bé và đáp: "Không, các chú ở đây để bảo vệ cháu, được chứ? Chú không ở đây để làm hại cháu. Cháu có thể biểu tình, cháu có thể mở tiệc, cháu có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn".

Sĩ quan cảnh sát da trắng vỗ về, trấn an khi thấy cô bé da đen 5 tuổi đang khóc. Video: Reuters

Khoảnh khắc xúc động này đã được bố mẹ của Bartee là Sion và Simeon quay lại và chia sẻ lên Twitter, thu hút gần 42.000 lượt thích và gần 950.000 lượt xem. 

Gia đình Bartee nằm trong số hàng nghìn người tuần hành ở khắp nước Mỹ sau cái chết của Floyd. Người đàn ông da màu này sinh ra và lớn lên ở Houston trước khi tới Minneapolis làm việc.

Anh bị cảnh sát Derek Chauvin ghì gối lên gáy gần 9 phút, dẫn tới tử vong hôm 25/5. Chauvin, 44 tuổi, đã bị sa thải và buộc tội giết người cấp độ hai. Ba đồng nghiệp của Chauvin tại hiện trường bị truy tố tội hỗ trợ và tiếp tay. Cả 4 người đối mặt án tù tối đa 40 năm.

Tang lễ của Floyd đã diễn ra hôm 4/6 với sự tham dự của hàng trăm người.

Mới đây, rapper Kanye West thông tin sẽ chi trả học phí đại học cho con gái nhỏ của Floyd, đồng thời quyên góp 2 triệu USD ủng hộ gia đình ba nạn nhân.

Cái chết của Floyd đã gây ra làn sóng biểu tình, bạo động trên khắp nước Mỹ và hiện đang lan rộng trên thế giới. Sự việc chỉ là giọt nước làm tràn ly vì nạn phân biệt chủng tộc là căn bệnh "thâm căn cố đế" vốn tồn tại hàng trăm năm tại Mỹ, quốc gia đa sắc tộc với nhiều vụ bạo lực gây rúng động.

AN LY (t/h)

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị người biểu tình đập phá nhà hàng

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị người biểu tình đập phá nhà hàng

Nữ MC vừa chia sẻ trên trang cá nhân của mình về việc nhà hàng của cô tại Mỹ bị người biểu tình đập phá