Cập nhật dịch covid-19: Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc giảm, Hàn Quốc thêm 52 ca mới

Trong khi ở Trung Quốc, số ca nhiễm mới đang có dấu hiệu giảm dần thì ở Hàn Quốc lại phát hiện ra nhiều trường hợp nhiễm virus covid-19.

Hãng Reuters dẫn số liệu từ Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), tính đến 8h27 ngày 21-2, Trung Quốc đã có thêm 889 ca nhiễm mới, 118 người chết. Tổng số ca nhiễm và tử vong lần lượt là 75.465 và 2.236.

Trước đó, số ca nhiễm mới tại Hồ Bắc giảm 3 ngày liên tiếp, đặc biệt trong ngày 19/2 chỉ ghi nhận thêm 349 ca mới, thấp nhất kể từ ngày 25/1. Trên thế giới, đến nay đã có hơn 76.000 người nhiễm bệnh và 2.247 người tử vong và hơn 16.000 người được chữa khỏi các triệu chứng của Covid-19.

Cập nhật dịch covid-19: Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc giảm, Hàn Quốc thêm 52 ca mới

Số ca nhiễm mới ở đại lục đã có xu hướng giảm sau khi áp dụng cách thống kê mới chỉ dựa trên kết quả xét nghiệm axit nucleic và giải trình tự gen. Các ca xác định dựa trên chẩn đoán lâm sàng được xếp vào nhóm “nghi ngờ nhiễm bệnh”.

Trước đó, Trung Quốc đã thay đổi cách thống kê số ca nhiễm dựa trên các kết quả xét nghiệm và chẩn đoán lâm sàng nhằm tạo cơ hội điều trị kịp thời cho những người bị nghi ngờ nhiễm bệnh, giảm tỷ lệ tử vong. Tuy nhiên hiện nay, năng lực xét nghiệm của các bệnh viện Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm qua nhấn mạnh việc giảm số ca nhiễm mới là một tín hiệu đáng mừng nhưng không được chủ quan. Qua đây, ông kêu gọi toàn cầu nâng cao các biện pháp ngăn chặn dịch.

Hiện tại, mối lo ngại dịch bệnh còn có Nhật Bản và Trung Quốc. Nhật Bản đã có 727 người (trong đó chủ yếu là các ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess). Riêng Hàn Quốc ghi nhận thêm 52 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 156 ca, theo Yonhap.

Trung tâm Phòng và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho phép các bác sĩ ở nước này  được phép kiểm tra bất cứ ai nghi ngờ nhiễm covid-19 dù có triệu chứng hay không. Biện pháp này nhằm mở rộng việc quét dịch, giúp việc phát hiện các ca nhiễm dễ dàng hơn.  

Thanh Mai

Doanh nghiệp Trung Quốc hết khả năng trả lương vì COVID-19

Doanh nghiệp Trung Quốc hết khả năng trả lương vì COVID-19

Hàng loạt doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc cắt giảm, hoãn hoặc không trả lương cho nhân viên do ảnh hưởng của dịch virus corona (Covid-19).