Cathay Pacific khôi phục dịch vụ quá cảnh tại Hong Kong

Hãng hàng không Cathay Pacific Airways Ltd của Hong Kong (Trung Quốc) ngày 30/5 cho biết việc khôi phục dịch vụ quá cảnh cho các hành khách tại Sân bay Quốc tế Hong Kong kể từ ngày 1/6 sẽ không bao gồm các hành khách đến/từ Trung Quốc đại lục.

Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga đầu tuần này thông báo một số hành khách sẽ được phép quá cảnh tại Hong Kong song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề này, theo TTXVN.

Hong Kong đã tạm ngừng cho phép hành khách quá cảnh tại Sân bay Quốc tế Hong Kong kể từ ngày 25/3/2020 như một trong những biện pháp được thực hiện để ngăn chặn sự lan rộng của dịch COVID-19.

Cathay Pacific cho biết các hành khách có thể quá cảnh tại Hong Kong nếu họ đã mua vé máy bay nhiều chặng cho cả lịch trình di chuyển và thời gian nối chuyến tại Hong Kong chỉ trong 8 giờ.

Trong thời gian qua, Cathay đã giảm khoảng 97% công suất hoạt động do nhu cầu đi lại bằng đường không sụt giảm và các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt trước sự bùng phát của dịch COVID-19.

Trong khi đó, một trung tâm vận tải hàng không khác của châu Á là Singapore đang từng bước cho phép khôi phục dịch vụ quá cảnh hàng không để có thể hoạt động trở lại từ ngày 2/6 tới.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương