Cậu bé 6 tuổi lập kỷ lục Guinness thế giới trở thành trình viên trẻ nhất thế giới

Cậu bé đã dễ dàng "bẻ khóa" thành công những mã lập trình phức tạp trong đề thi vốn được đánh giá là cực kỳ khó.

Arham Om Talsania, 6 tuổi, sinh ở Ahmedabad (Ấn Độ) đã xuất sắc vượt qua kỳ thi ngôn ngữ lập trình Python do Microsoft tổ chức và ghi danh vào Sách kỷ lục Guinness là lập trình viên trẻ nhất thế giới.

Khi tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ của Microsoft tại trung tâm khảo thí Pearson VUE, cậu bé đã dễ dàng "bẻ khóa" thành công những mã lập trình phức tạp trong đề thi. Đây vốn được đánh giá là cực kỳ khó, khiến nhiều lập trình viên cũng phải "chào thua". Sau khi đạt 900/1.000 điểm, Arham được công nhận là cộng tác viên công nghệ tiềm năng của Microsoft.

Arham Om Talsania.
Arham Om Talsania.

Bố của Arham Om Talsania cho biết cậu là một đứa trẻ ham học hỏi và đã sớm bộc lộ đam mê với các trò chơi liên quan đến trí tuệ trên máy tính. Khi lên 3 tuổi, cậu đã sử dụng thành thạo các loại Hệ điều hành của Android, Windows và iOS. Đến 5 tuổi, Arham biết tất cả các ứng dụng lập trình tiêu chuẩn.

Cậu bé chia sẻ: "Lúc rảnh rỗi cháu thích chơi đàn và viết mã lập trình. Nếu có thể thì cháu cũng muốn trở thành một người kinh doanh giỏi. Khi đó cháu sẽ tạo ra các trò chơi điện tử và thậm chí cả robot. Cháu mơ ước sẽ tạo ra một robot đặc biệt hỗ trợ những người gặp khó khăn". 

Hiện Arham Om Talsania đang xây dựng các trò chơi điện tử của riêng mình, trên cả hai phiên bản 2D và 3D và sẽ phát hành chúng sớm.

Thanh Mai

EVN chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, sự cố do thiên tai, mưa bão gây ra

EVN chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, sự cố do thiên tai, mưa bão gây ra

Tổng công ty Điện lực thực hiện các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra.