Cậu bé 7 tuổi xin ông già Noel... một người cha tốt

Cậu bé không xin được tặng sách vở, bánh kẹo hay đồ chơi mà chỉ cần một người cha yêu thương mình.

Đối với một số nước trên thế giới, Noel là dịp cả nhà quây quần bên nhau, cùng tận hưởng những giây phút ấm áp ngọt ngào bên gia đình, các em nhỏ sẽ được nhận những món quà của cha mẹ, người thân.

Thế nhưng không phải đứa trẻ nào cũng may mắn được sống trong không khí Noel có đầy đủ gia đình, bạn bè. Có những đứa trẻ dù có cha mẹ vẫn phải chịu cảnh bất hạnh, bị đánh đập và ruồng bỏ.

Cậu bé Blake 7 tuổi sống tại bang Texas của Mỹ là một trong số đó. Cậu bé hiện đang ở khu nhà tạm trú dành cho các nạn nhân bạo lực gia đình. Nhân dịp Giáng sinh sắp đến, Blake đã viết một bức thư gửi ông già Noel. 

Bức thư của Blake gửi ông già Noel.
Bức thư của Blake gửi ông già Noel.

"Gửi ông già Noel,

Cháu và mẹ đã phải rời khỏi nhà. Bố cháu phát điên rồi. Chúng cháu phải làm tất cả mọi việc. Bố lấy đi tất cả mọi thứ ông ấy muốn. Mẹ bảo đã đến lúc phải rời khỏi nhà và bà dẫn cháu đến một nơi an toàn hơn, nơi chúng cháu không còn phải sợ hãi nữa.

Cháu vẫn sợ ông ạ. Cháu còn chẳng muốn nói chuyện với những đứa trẻ khác. Ông có đến với chúng cháu Giáng sinh năm nay không ông? Chúng cháu không có bất cứ đồ dùng sinh hoạt nào ở đây. Ông có thể mang tới một vài cuốn sách, một quyển từ điển, một cái la bàn và đồng hồ cho cháu được không? Cháu cũng muốn một ông bố thật tốt nữa ông ạ. Ông có thể mang cho cháu cả điều đó nữa được không ông?

Yêu ông,

Blake".

Bức thư khiến không ít người phải rơi nước mắt. Chẳng được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, Blake từ bé đã phải chứng kiến và sống trong bạo lực từ người bố của mình. Ngay cả khi đã thoát khỏi địa ngục đó, cậu bé cùng những người đồng cảnh ngộ vẫn đang sống rất thiếu thốn.

Đại diện nơi này cho biết Blake sẽ nhận được những thứ cậu bé xin ông già Noel. Họ cũng chia sẻ  thông tin, tại đây còn nhiều gia đình khác cũng gặp phải những hoàn cảnh khó khăn tương tự, tất cả đều là nạn nhân của bạo lực gia đình. Nơi đây hiện đang là nơi cư trú của 117 phụ nữ và trẻ em, những gì họ cần không phải những thứ to tát mà chỉ đơn giản là sự an toàn tạm thời.

Đối với Blake, điều quan trọng nhất mà cậu bé cần lại chính là một gia đình thực thụ, một người cha biết yêu thương con cái. Câu chuyện của Blake thực sự đã chạm đến trái tim mọi người, ai cũng muốn gửi những lời chúc tốt đẹp và hi vọng rằng trong tương lai không xa cậu bé sẽ có được tình yêu thương của những người trong gia đình. 

Thanh Mai

Giáng Sinh đi ngắm tuyết rơi ở Hà Nội giữa không gian 1400 cây bách xanh

Giáng Sinh đi ngắm tuyết rơi ở Hà Nội giữa không gian 1400 cây bách xanh

Hàng ngàn cây bách được phủ tuyết nhân tạo đang là điểm đến mới của giới trẻ Hà Nội dịp Giáng Sinh này