Câu chuyện về nữ sinh 19 tuổi bị ung thư vào đề thi học sinh giỏi

Câu chuyện về Đặng Trần Thủy Tiên đã được Sở Giáo dục và Đào Tạo Hà Nội đưa vào đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn lớp 9.

Cô gái kiên cường chống chọi với bệnh ung thư vú - Đặng Trần Thủy Tiên từng là tấm gương sáng và truyền động lực cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh ung thư cũng như mọi người. Câu chuyện ý nghĩa và đầy xúc động của Thủy Tiên không chỉ được lan truyền trên mạng xã hội mà gần đây nhất còn được đưa vào đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn lớp 9 năm học 2019 - 2020 của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội. 

Đặng Trần Thủy Tiên
Đặng Trần Thủy Tiên

Cụ thể đề văn có câu nghị luận như sau:

"Sau 11 lần truyền hóa chất chữa căn bệnh hiểm nghèo, Đặng Trần Thủy Tiên, nữ sinh 19 tuổi trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019 và giành giải 'Miss truyền cảm hứng' và chia sẻ: 'Tôi đẹp nhất khi tôi tự tin'.

Viết một bài văn nghị luận (khoảng 2 trang giấy thi) bày tỏ suy nghĩ của em về chia sẻ trên của nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên".

Đặng Trần Thủy Tiên cũng đã chia sẻ lại bài viết này và bày tỏ sự vui mừng cũng như khá bất ngờ câu chuyện của mình lại có sức ảnh hưởng nhiều đến vậy, đồng thời gửi lời chúc đến các thí sinh. 

Đặng Trần Thủy Tiên đã chia sẻ về đề thi và gửi lời chúc thi tốt đến các em học sinh. 
Đặng Trần Thủy Tiên đã chia sẻ về đề thi và gửi lời chúc thi tốt đến các em học sinh. 

Trước đó, Thủy Tiên cũng nhận được bức thư động viên từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong thư Thủ tướng viết: “Cháu là cô gái rất trưởng thành, can đảm và mạnh mẽ. Bằng tâm thế tích cực của mình, cháu đã truyền cảm hứng và tinh thần lạc quan cho rất nhiều người, không chỉ những ai đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trong xã hội ta”.

Được biết Đặng Trần Thủy Tiên phát hiện mắc bệnh bị ung thư vú giai đoạn 2B cách đây nửa năm. Tuy nhiên, vượt qua mọi nỗi đau và mặc cảm, cô vẫn luôn thể hiện sự lạc quan, ý chí và cô mong muốn tinh thần đó của mình sẽ trở thành động lực cho những người có chung cảnh ngộ. 

Cô còn đăng ký tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm 2019 và được trao giải "Hoa khôi truyền cảm hứng". Câu chuyện của Thủy Tiên đã thực sự chạm đến trái tim của mọi người, giúp mỗi người hiểu được rằng chỉ cần chúng ta giữ được tinh thần lạc quan thì đều có thể chiến thắng mọi nỗi đau, khó khăn của cuộc sống.

Thủy Tiên đã trải qua 10 lần hóa trị tại Bệnh viện K. Mặc dù phải trải qua nhiều đau đớn nhưng chưa một lần Thủy Tiên tỏ ra yếu đuối, trên khuôn mặt xinh đẹp của cô gái luôn nở một nụ cười tươi thể hiện một sức sống mãnh liệt. Cô gái 19 tuổi hiện đang tham gia các hoạt động thiện nguyện, truyền cảm hứng cho các bệnh nhân ung thư khác và còn làm mẫu ảnh, học đàn guitar để có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Thanh Mai

Một phụ nữ 59 tuổi ở Hà Nội tử vong vì áp dụng chế độ 'ăn thực dưỡng'

Một phụ nữ 59 tuổi ở Hà Nội tử vong vì áp dụng chế độ "ăn thực dưỡng"

Sau 2 tháng ăn thực dưỡng, bệnh tiểu đường của bệnh nhân này không giảm, sụt 7kg, liên tục bị đau bụng.