CGV xin lỗi vì để lọt phim có đường lưỡi bò ra rạp Việt Nam

Đơn vị phát hành CGV thừa nhận rút bộ phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) khỏi rạp do có sự xuất hiện của bản đồ có "đường lưỡi bò".

Tối 13/10, phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) đã đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam. Trước đó, trả lời báo Tuổi trẻ Online, một đại diện CGV cho rằng phim bị rút khỏi rạp do vắng khách vào giữa tuần.

Tuy nhiên, chiều 14/10, đơn vị phát hành CGV đã chính thức thông tin: "Tối 13/10, CGV nhận được thông tin bộ phim xuất hiện một số cảnh bản đồ Trung Quốc có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp. Chúng tôi đã ngay lập tức thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và cho dừng chiếu bộ phim". 

Một cảnh trong phim có nghi vấn xuất hiện
Một cảnh trong phim có nghi vấn xuất hiện "đường lưỡi bò"

 CGV cũng cho biết thêm: “Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim. Nhận thấy đây là vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước". 

Everest: Người tuyết bé nhỏ là phim do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với công ty Pearl của Trung Quốc.Phim kể về hành trình mang một chú người tuyết về quê nhà ở đỉnh Everest của một nhóm bạn nhỏ Trung Quốc.

Chiều 13/10, một khán giả đã phát hiện trong nhiều cảnh phim, bản đồ Trung Quốc với hình ảnh đường đứt đoạn giống "đường lưỡi bò" được sử dụng khá lộ liễu.

Hiện Cục điện ảnh và Bộ VHTT&DL vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Đây không phải lần đầu việc kiểm duyệt điện ảnh để lọt những hình ảnh không có lợi cho chủ quyền biển đảo Trước đó, năm 2018, bộ phim Điệp vụ biển Đỏ của Trung Quốc cũng biến mất khỏi rạp chiếu Việt Nam với nghi vấn tương tự. Cảnh cuối phim có hình ảnh tàu Trung Quốc đi trên biển và phát loa kêu gọi các tàu khác rời khỏi vùng biển Nam Sa (cách Trung Quốc dùng để chỉ quần đảo Trường Sa Sa của Việt Nam).

MN

Phim Everest: Người tuyết bé nhỏ ngừng chiếu, nghi vấn có “đường lưỡi bò”?

Phim Everest: Người tuyết bé nhỏ ngừng chiếu, nghi vấn có “đường lưỡi bò”?

Trước đó, chiều 13/10, một tài khoản Facebook bày tỏ nghi vấn nhà làm phim cài cắm đường lưỡi bò vào một vài cảnh phim.