Chăm sóc sức khỏe từ xa “lên ngôi” giữa mùa dịch COVID-19

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông ninh hoặc máy tính nối mạng, người bệnh đã có thể được các bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu khám bệnh.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa do Vinmec triển khai đã “gãi đúng chỗ ngứa” của hàng nghìn bệnh nhân trong bối cảnh “cách ly xã hội” vì dịch COVID-19.

Chăm sóc sức khỏe từ xa vẫn như đến viện

Chưa có bất cứ biến chứng nào sau hơn 10 năm chung sống với đái tháo đường - đó là kết quả của quá trình giữ gìn cẩn trọng và thăm khám định kỳ của ông Nguyễn Minh Tâm (sinh năm 1953, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM). Vì thế, ông không khỏi sốt ruột khi trung tuần tháng 4/2020 là đến hạn tái khám nhưng ông không thể đến viện do cách ly xã hội. Cuối cùng, ông cũng thở phào nhẹ nhõm không bị muộn một ngày nào sau khi quyết định khám bệnh từ xa với BSCK II. Nguyễn Xuân Thắng – Phó khoa Nội, chuyên gia về đái tháo đường, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM).

Với một chiếc máy tính nối mạng, đúng giờ hẹn đã đặt trước, ông Tâm truy cập vào đường dẫn theo hướng dẫn của nhân viên y tế và đã “gặp” ngay bác sĩ. Mọi việc đơn giản hơn rất nhiều so với lo lắng ban đầu của một người đã gần 70 tuổi như ông.

“Tôi đã có kết quả thử đường huyết, đo huyết áp định kỳ, nhưng vẫn muốn trao đổi với bác sĩ để hỏi rõ các triệu chứng và xét nghiệm máu để có đơn thuốc chuẩn nhất. Vì thế, khi bác sĩ nhìn thấy mình, xem xét qua video không khác gì đến khám trực tiếp tôi rất yên tâm”, ông Tâm vui mừng chia sẻ sau khi được khám cùng BSThắng.

Ông Nguyễn Minh Tâm trao đổi trực tuyến với BS Nguyễn Xuân Thắng về cách điều trị đái tháo đường để ổn định sức khỏe trong thời gian cách ly. Ảnh: Vinmec
Ông Nguyễn Minh Tâm trao đổi trực tuyến với BS Nguyễn Xuân Thắng về cách điều trị đái tháo đường để ổn định sức khỏe trong thời gian cách ly. Ảnh: Vinmec

Ông Tâm càng bất ngờ khi nhận được thuốc và kết quả xét nghiệm do nhân viên của bệnh viện đưa tới tận nhà chỉ vài giờ sau khi bác sĩ kê đơn online. Bệnh nhân U70 cũng rất cảm kích và đánh giá cao sự bài bản và cầu thị của bệnh viện khi ông còn nhận được điện thoại hỏi thăm, khảo sát ý kiến sau khi kết thúc thăm khám.

Không chỉ người bệnh Việt Nam mà đã có nhiều người nước ngoài lựa chọn hình thức chăm sóc sức khỏe từ xa trong mùa dịch COVID-19. Ngày 17/4/2020 là lần khám thứ 2 và cũng là lần khám từ xa đầu tiên của ông Mukthar Shajahan (người Ấn Độ đang sống và làm việc tại Hà Nội) với TS.BS Nguyễn Văn Đĩnh, Trưởng Đơn nguyên Dị ứng miễn dịch lâm sàng - Hô hấp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Có tiền sử bệnh rất phức tạp, vừa bị hen phế quản, vừa bị viêm mũi dị ứng và trào ngược dạ dày thực quản, sau khi khám ở một số nơi, cuối cùng ông Mukthar Shajahan đã chọn Vinmec để điều trị từ cuối tháng 1/2020. Kết quả, bệnh tình của ông được kiểm soát tới 90%, không còn các cơn co thắt phế quản, ợ hơi ợ chua, vì thế, ông rất chú ý lịch tái khám lần này.

“Khi Vinmec khám chữa bệnh từ xa, tôi rất bất ngờ bởi bệnh viện đã nhanh nhạy trong thời kỳ dịch bệnh và dịch vụ cũng rất chuyên nghiệp. Chúng tôi không gặp bất cứ khó khăn nào trong giao tiếp nên tôi cảm thấy không khác gì so với khám trực tiếp ở viện”, ông Mukthar Shajahan rất hài lòng sau cuộc thăm khám online hơn 30 phút với bác sĩ Vinmec.

Xu hướng khám chữa bệnh thời đại 4.0

Để đem lại chất lượng thăm khám và điều trị trực tuyến tốt nhất cho khách hàng, Vinmec đã lựa chọn một đội ngũ các bác sĩ có tay nghề cao tham gia. Dịch COVID-19 tuy là trở ngại nhưng cũng mở ra cơ hội “kép” để bệnh viện mở ra những phương thức khám chữa bệnh mới cùng với khám bệnh truyền thống. Các nhân viên y tế sẽ được nâng cao khả năng giao tiếp, tư vấn và khai thác triệu chứng qua nghe và nhìn cũng như nhiều các kỹ năng mềm rất cần thiết của nhân viên y tế thời 4.0.

“Trong chăm sóc sức khỏe từ xa, chúng tôi phải tận dụng tối đa công nghệ và kĩ năng “vọng chẩn” để đánh giá được tình trạng sức khỏe người bệnh chính xác. Các bác sĩ cũng có thể rèn luyện khả năng giao tiếp để vừa khai thác được đầy đủ thông tin vừa tư vấn dễ hiểu nhất cho người bệnh trong thời gian ngắn” - BS. Đĩnh chia sẻ.

BS Nguyễn Văn Đĩnh đọc thông tin và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tư vấn cho khách hàng. Ảnh: Vinmec
BS Nguyễn Văn Đĩnh đọc thông tin và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tư vấn cho khách hàng. Ảnh: Vinmec

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa trước mắt sẽ được áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM), bước đầu cung cấp cho khách hàng đã từng khám chữa bệnh tại Vinmec. Các chuyên khoa đã triển khai ngay là Tim mạch, Nội tiết - Đái tháo đường tại cả hai bệnh viện, tiếp đến là Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng tại Vinmec Times City và Hen suyễn tại Vinmec Central Park. Nhờ sự thuận tiện và hiệu quả của dịch vụ mới nên chỉ sau gần 1 tuần đi vào hoạt động, số lượt khách hàng đăng ký và được xếp lịch khám online đã lên đến hàng trăm lượt.

Bộ dụng cụ hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa dị ứng miễn dịch lâm sàng Vinmec để sử dụng trong quá trình tư vấn chăm sóc sức khỏe từ xa cho người bệnh hen phế quản. Ảnh: Vinmec
Bộ dụng cụ hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa dị ứng miễn dịch lâm sàng Vinmec để sử dụng trong quá trình tư vấn chăm sóc sức khỏe từ xa cho người bệnh hen phế quản. Ảnh: Vinmec

Việc triển khai kịp thời dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa của Vinmec không chỉ duy trì được sự gắn kết chặt chẽ, tư vấn và khám chữa bệnh kịp thời cho người bệnh mà còn giúp thực thi hiệu quả biện pháp “giãn cách xã hội’ trong cuộc chiến chống COVID-19.

Hiện nay, Vinmec đang tiến hành số hóa kho hồ sơ bệnh án, quản lý tinh gọn và tiến tới mục tiêu phát triển một mô hình telehealth đồng bộ, hiện đại hàng đầu Việt Nam, đón đầu xu hướng ứng dụng công nghệ thời kỳ 4.0, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi của người bệnh.

Giảm 50% chi phí chăm sóc sức khỏe từ xa đến hết 30/4/2020

Từ nay đến hết 30/4/2020, khách hàng sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa của Vinmec sẽ được giảm 50% phí khám có hẹn (từ 690.000 đồng/lượt giảm còn 345.000 đồng/lượt); miễn phí lấy mẫu xét nghiệm và phí giao thuốc tại nhà. Các dịch vụ xét nghiệm và thuốc giữ nguyên như giá đang niêm yết tại bệnh viện.

Để tìm hiểu và đăng ký dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 024.39756789 (Vinmec Times City); 028.36221166 - nhánh 2 (Vinmec Central Park) hoặc truy cập website www.vinmec.com để biết thêm thông tin.

AD

Vingroup sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt

Vingroup sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt

Ngày 3/4/2020 Tập đoàn Vingroup công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam.