Nhặt được gần 14 triệu, hai nữ sinh Thanh Hóa trả lại người đánh rơi

Khi đi bộ trên đường, hai nữ sinh (Thanh Hóa) nhặt được gần 14 triệu đồng. Hai em báo cáo nhà trường để liên lạc, trả lại tiền cho người đánh rơi.

Khoảng hơn 18h, ngày 21/12, em Lương Thị Huyền và Lê Huyền My, học sinh lớp sinh 10E, Trường THPT Dân tộc Nội trú Thanh Hóa nhặt được hơn 13 triệu đồng ở trên đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Khi nhặt được chiếc ví, hai em đã mở ra thì thấy bên trong có một số tiền lớn, nên đem về báo cáo với thầy cô giáo nhà trường. Sau khi tiếp nhận, các thầy, cô giáo trong trường đã mở chiếc ví ra đếm số tiền thì có 13.838.000 đồng.

Do trong chiếc ví không có giấy tờ tùy thân của người làm rơi, mà chỉ có một phiếu mua hàng ghi số điện thoại, nên nhà trường thống nhất gọi theo số điện thoại ấy, đồng thời báo tin cho Công an phường Đông Sơn, để trả lại số tiền nêu trên. Công an phường Đông Sơn đã làm thủ tục xác minh người bị rơi tiền và tiến hành trao trả lạo cho người làm rơi tiền.

Hai nữ sinh làm thủ tục trả lại tiền đã nhặt được cho người đánh rơi
Hai nữ sinh làm thủ tục trả lại tiền đã nhặt được cho người đánh rơi

Sáng 22/12, tại trụ sở Công an phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, trước sự chứng kiến của thầy giáo Vũ Phạm Ngọc Tân, Bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, Công an phường Đông Sơn đã bàn giao tài sản cho người làm rơi do hai nữ sinh của nhà trường nhặt được trên đường.

Tại trụ sở Công an phường Đông Sơn, khi nhận lại số tiền nêu trên, anh Lê Văn Thức (20 tuổi), trú tại huyện Hậu Lộc và bạn gái là Phạm Thị Linh (20 tuổi), trú huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã bày tỏ cảm ơn đối với hai em học sinh nhặt được số tiền và đem trả lại cho mình. “Số tiền ấy là do khách hàng gửi tụi em đem đi mua đồ, nhưng trên đường đi em làm rơi ví mà không biết. Khi về đến nhà, tụi em rất lo lắng vì không biết sẽ lấy đâu ra tiền để mua hàng cho khách. Rất may, có thầy giáo ở Trường THPT Dân tộc Nội trú gọi điện, báo cho chúng em là có học sinh của nhà trường nhặt được và hẹn sáng nay lên Công an phường để làm thủ tục xác minh, để nhận lại” anh Thức bày tỏ.

Trung tá Trịnh Tứ Dũng, Phó trưởng Công an phường Đông Sơn (TP. Thanh Hóa), cho biết: “Khi nhận được thông tin của Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa về vụ việc, đơn vị đã tổ chức xác minh thông tin từ hai người làm rơi tiền “Khi xác minh đúng là chủ nhân của số tài sản nêu trên, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản, hoàn tất các thủ tục để trao trả lại số tiền mà hai em học sinh đã nhặt được cho người làm rơi. Đây là một hành động đẹp của hai học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, rất cần được biểu dương để học sinh khác noi theo”. Thầy giáo Phạm Anh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa nói:“Với hành động trung thực, thật thà của hai em Lương Thị Huyền và Lê Huyền My, Ban giám hiệu rất ghi nhận và sẽ tổ chức biểu dương h ai học sinh trước cờ của nhà trường, để các học sinh khác noi theo”.

NGUYỄN THUẤN

Phạm Quỳnh Anh khóc nức nở trước hoàn cảnh của nữ sinh 17 tuổi một mình nuôi 2 em nhỏ ở Hát mãi ước mơ

Phạm Quỳnh Anh khóc nức nở trước hoàn cảnh của nữ sinh 17 tuổi một mình nuôi 2 em nhỏ ở Hát mãi ước mơ

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đã không giấu nổi sự xúc động khi chứng kiến gia cảnh éo le của 3 chị em người dân tộc Co mồ côi cha mẹ.