Chàng trai lập kế hoạch "qua mặt" hãng hàng không để mang chú mèo thừa cân lên máy bay

Một chàng trai bị gạch tên khỏi danh sách khách hàng thân thiết của một hãng hàng không Nga khi anh này lén đưa chú mèo thừa cân lên máy bay.

Trong chuyến bay từ Moscow đi Vladivostok thuộc vùng Far East của Nga, Mikhail Galin đã lén đưa chú mèo Viktor lên máy bay hãng hàng không Aeroflot.

Theo quy định của hãng này, vật nuôi dưới 8kg được phép đưa lên cabin, những động vật nặng hơn phải được để trong lồng đặt dưới khoang hành lý. Tại quầy làm thủ tục, chú mèo Viktor này có cân nặng 10kg và Galin không đành lòng để chú mèo trong khoang hành lý

“Tôi đã hết sức giải thích rằng chú mèo không thể sống nổi dưới đó trong 8 tiếng đồng hồ bay, và điều đó sẽ khiến nó gặp ác mộng suốt phần đời còn lại, tuy nhiên nhân viên hàng Aeroflot nhất quyết không đồng ý”, Galin chia sẻ trên trang Facebook của mình.

Mikhail Galin và chú mèo Viktor đã có một chuyến bay nhớ đời.
Mikhail Galin và chú mèo Viktor đã có một chuyến bay nhớ đời.

Để đối phó, chàng trai quyết bỏ chuyến bay và lên kế hoạch để giúp chú mèo Viktor được thoải mái.

Anh chàng viết lên Facebook nhờ bạn bè tìm kiếm một chú mèo khác nhỏ hơn, một bản sao “Viktor thu nhỏ” tại Moscow.  Sau đó anh đã quay trở lại sân bay để thử một lần nữa.

“Việc thay thế Viktor bằng một chú mèo khác nhẹ hơn đã thành công, với cân nặng hoàn toàn phù hợp, nhân viên hãng hàng không vui vẻ trao cho tôi thẻ lên máy bay với lời chúc vui vẻ”, anh vui vẻ viết lên Facebook.

Qua quầy thủ tục, chàng trai liền tráo chú mèo Viktor và đưa chú mèo thừa cân lên máy bay. “Cặp đôi” đã có một hành trình thành công nhưng những chia sẻ của chàng trai trên Facebook đã vô tình lan rộng khiến hãng hàng không chú ý.

Chú mèo Viktor, nhân vật chính của câu chuyện
Chú mèo Viktor, nhân vật chính của câu chuyện

Sau một cuộc điều tra qua camera giám sát, hãng hàng không quyết định loại Galin khỏi chương trình khách hàng thân thiết và hủy chuyến của anh chàng với “hành vi cố ý vi phạm” quy định của hãng này.

Phản ứng của hàng đã dấy lên những phản ứng của truyền thông Nga, thậm chí còn khiến nhà chính trị Vladimir Burmatov liên lạc với người đứng đầu Aeroflot yêu cầu hồi phục lại vé cho Galin và điều chỉnh các quy định trong vận chuyển vật nuôi.

“Tôi bị phạt, đó là điều bình thường”, Galin thoải mái chấp nhận hình phạt vì nhận thức được bản thân đã vi phạm quy định, và đó là một việc nghiêm trọng.

Aeroflot là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất trên thế giới, được thành lập năm 1923 và được sở hữu bởi nhà nước Nga.

TM (theo CNN)

Macbook Pro 15 inch chính thức bị cấm mang lên máy bay tại Việt Nam

Macbook Pro 15 inch chính thức bị cấm mang lên máy bay tại Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch lên máy bay.