Châu Tinh Trì ra hầu tòa

Vụ tranh chấp tiền bạc của Tinh Gia và bạn gái cũ Vu Văn Phượng nhận được truyền thông đặc biệt quan tâm.

Ngày 25/11, Sina đưa tin Châu Tinh Trì có mặt tại phiên xét xử vụ kiện với bạn gái cũ Vu Văn Phượng. Thông tin nam đạo diễn trực tiếp tới tòa án thu hút cánh báo giới và người hâm mộ. Đây là lần đầu nam tài từ tới tòa, sau khi vắng mặt ở nhiều phiên xử trước - ủy thác cho chị gái Châu Văn Cơ và luật sư.

Theo Appledaily, phiên xét xử nhằm xác định số tiền mà Châu Tinh Trì phải trả cho Vu Văn Phượng sau khi cô kiện yêu cầu tiền bồi thường từ 70 triệu HKD (209 tỷ đồng) được hưởng từ các khoản đầu tư bất động sản. 

  Châu Tinh Trì bị vây kín khi xuất hiện trước cửa tòa án sáng 26/11. Ảnh: HK01.

Châu Tinh Trì bị vây kín khi xuất hiện trước cửa tòa án sáng 26/11. Ảnh: HK01.

Vu Văn Phượng khai năm 2002, "vua hài Hong Kong" từng hứa sẽ tặng cho cô món quà giá trị là 10% tiền lãi, tức khoảng 10 triệu USD từ các khoản đầu tư bất động sản, trên cương vị cố vấn.

Phản bác cáo buộc của phía nguyên đơn, Tinh Gia cho biết: "Đúng là tôi đã hứa chia lợi nhuận cho cô ấy, nhưng đó chỉ là lời thề non hẹn biển của những cặp yêu nhau. Tôi đưa ra % hoa hồng lớn để khích lệ Văn Phượng làm việc, muốn làm cô ấy hài lòng. Hơn nữa, khối bất động sản ở The Beverly Hills và Tianbi Gao mấy chục năm qua không hề được bán đi, lấy đâu ra tiền hoa hồng chia cho cô ấy".

Khi được hỏi rại sao không hứa tặng quà mà lại là tiền hoa hồng, Châu Tinh Trì đáp: "Với tôi, hai cái này rất khác. 10% có thể khuyến khích cô Vu chăm chỉ hơn. Hơn nữa, khi bắt tay vào đầu tư bất động sản, bạn phải tin vào tầm nhìn của mình rằng cuối cùng sẽ thành công, mang về lợi nhuận".

Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng yêu nhau 12 năm, từ 1998 đến tháng 3/2010. Trong thời gian này, nam tài tử mua hai cửa hàng ở Mong Kok giá 30 triệu HKD (89 tỷ đồng), hai năm sau bán lại với giá 43 triệu HKD (128 tỷ đồng), sau đó là một trung tâm mua sắm ở Tsim Sha Tsui với giá 210 triệu HKD (627 tỷ đồng), bán ra với giá 300 triệu HKD (896 tỷ đồng) năm 2009. 

  Vu Văn Phượng tới tòa. Ảnh: HK01.

Vu Văn Phượng tới tòa. Ảnh: HK01.

Phía Vu Văn Phượng nói rằng thành công của Châu Tinh Trì là nhờ có sự hậu thuẫn của cô. Đặc biệt với vai trò là con gái của Vu Kính Ba - trùm bất động sản Hong Kong nhiều năm về trước, Vu Văn Phượng đã giúp Châu Tinh Trì thu lợi từ kinh doanh bất động sản. 

Khi được hỏi về việc lợi dụng tình cảm khi chỉ trả mức lương 2.500 USD/tháng suốt thời gian Vu Văn Phượng làm cố vấn tài chính, Châu Tinh Trì chia sẻ chưa từng ép buộc và chỉ làm theo đúng nguyện vọng của bạn gái cũ. "Tôi nghĩ rằng ở thời điểm đó, cô Vu giúp xử lý công việc một phần vì thích tôi, không liên quan đến thỏa thuận. Cô ấy không có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh hay bất động sản. Cô ấy nói muốn làm, một lòng học tập vì là bạn gái của tôi. Nếu cô ấy không thích, tôi không ép", Châu Tinh Trì nói.

Châu Tinh Trì tố cáo Vu Văn Phượng ngoại tình trong thời gian yêu, khiến cả hai chia tay. "Tôi phải làm rõ một điều rằng, chúng tôi chia tay vì mối quan hệ không thể nào cứu vãn. Tôi và cô Vu từ người yêu, trở thành bạn bè rồi dần dần tệ hơn nữa. Hiện tại, ngay cả làm bạn cũng không thể", diễn viên nói tại tòa.

Theo HK01, đạo diễn Vua hài kịch hiện giành phần áp đảo vì tình cũ thiếu cơ sở pháp lý để chứng minh vụ phân chia lợi nhuận trên có xảy ra trong quá khứ. 

Thanh Mai