Chỉ số tia UV tại TP.HCM ở ngưỡng nguy hại vào trưa nay

Chuyên gia nhận định, TP.HCM có cường độ tia cực tím ở mức cao vào giữa trưa nay 3/12, chất lượng không khí trong ngày ở ngưỡng trong lành.

Ngày 3/12, TP.HCM vào giữa trưa sẽ có cường độ UV (tia cực tím) cao ở mức 7, mức có khả năng gây bỏng da nếu tiếp xúc dưới nắng quá 30 phút, theo Zing.

Tối và đêm, TP.HCM quang mây, nhiệt độ giảm còn 26 độ C, độ ẩm trung bình 70%.

Ngoài ra, vào lúc 7h cùng ngày,  AirVisual ghi nhận chất lượng không khí tại TP.HCM ở ngưỡng trung bình.

Theo ứng dụng PamAir, AQI tại hầu hết quận trung tâm ở ngưỡng trong lành. Riêng chỉ số AQI quan trắc được tại khu vực Thảo Điền (quận 2) cao nhất là 149 đơn vị, ngưỡng không trong lành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ 3-5/12, các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Nam bộ có chỉ số UV cực đại ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Cụ thể từ ngày 3-5/12, chỉ số tia UV tại TP. Hà Nội lần lượt là 4, 6, 6; TP. Hội An là 6,7,6; TP. Nha Trang là 8,8,7; TP.HCM là 8, 8, 8; TP. Cần Thơ là 6, 8, 8; TP. Cà Mau là 8, 7, 8 (chỉ số tia UV từ 3-5 là nguy cơ gây hại trung bình, từ 6-8 là nguy cơ gây hại cao, chỉ số tia UV trên 8 là nguy cơ gây hại rất cao).

Để phòng tránh tác hại tia UV, theo TTXVN, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần mặc quần áo bảo hộ, bao gồm các loại áo có khả năng chống nắng, như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, tối màu, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai.

Nếu có thể, nên lựa chọn chất liệu vải chống nắng đặc biệt. Mọi người ra ngoài trời cần đeo kính râm để bảo vệ mắt, lựa chọn chất liệu tròng kính có khả năng chống nắng, độ hấp thụ tia UV từ 99 - 100% sẽ bảo vệ tốt nhất cho mắt và vùng da xung quanh.

Mọi người cần bổ sung hoa quả tươi giàu vitamin C để giúp hạn chế tác động có hại từ tia cực tím, sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi khi ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương