Chiều 8/5, không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19, còn 47 ca đang điều trị

Tính đến 18h chiều nay, Việt Nam tròn 22 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và chỉ còn 47 ca đang điều trị.

Thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, đến nay Việt Nam đã tròn 22 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 ở nước ta vẫn là 288 ca.

Bên cạnh đó, cũng trong chiều nay, theo tin từ Tiểu ban Điều trị-Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, có thêm 8 bệnh nhân mắc SARS-CoV-2 được công bố khỏi bệnh, hiện chỉ còn 47 ca đang điều trị.

Chiều 8/5, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, còn 47 ca đang điều trị.
Chiều 8/5, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, còn 47 ca đang điều trị.

Thông tin mới nhất về 3 bệnh nhân nặng (19, 161 và 91) thì trường hợp của bệnh nhân thứ 91 (phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM là đáng lo ngại nhất khi bệnh nhân này vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Mới đây, tại cuộc họp của Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế, GS-TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn điều trị của Bộ Y tế cho biết, trường hợp bệnh nhân thứ 91 đã được can thiệp ECMO từ ngày 6/4, đến nay đã 33 ngày, thở máy qua mở nội khí quản ngày thứ 15.

Đặc biệt, hiện 2 phổi của bệnh nhân này đều đông đặc, diễn tiến ngày càng xấu dù nên Hội đồng chuyên môn đang xem xét phương án ghép phổi để cứu tính mạng bệnh nhân. Cùng với đó, bệnh nhân còn bị rối loạn đông máu, mắc hội chứng "cơn bão cytokine" - phản ứng miễn dịch dữ dội - tức hệ miễn dịch phản ứng thái quá giải phóng nhiều cytokine chống lại cơ thể thay vì bảo vệ.

Do bệnh nhân kháng toàn bộ các loại thuốc rối loạn đông máu đang được dùng trong nước, Bộ Y tế đã phải đặt mua thuốc hiếm từ nước ngoài để điều trị cho bệnh nhân thứ 91.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương