Chính quyền địa phương dùng xe chở rác mang thịt đến cho người dân

Sự việc dùng xe chở rác để mang thịt đến cho người dân ở Vũ Hán đang khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ.

South China Morning Post đưa tin, mới đây cư dân của khu Yuanin của quận Qingshan, thành phố Vũ Hán tỏ ra vô cùng bức xúc khi chính quyền thành phố sử dụng xe chở rác để chuyển thịt lợn tới cho người dân bị phong tỏa.

Số lượng thịt được mang đến là 1.000 phần, mỗi phần được đóng túi nylon. Sau khi chở đến khu dân cư, xe này đã đổ thẳng số thịt xuống tấm bạt được trải trước đó rồi giao cho khách. Việc làm này bị coi là mất vệ sinh. Nhiều người đã ngay lập tức đăng tải lên Weibo với thái độ bức xúc.

Chiếc xe tải chở rác được sử dụng để chuyển thịt lợn tới cho người dân.
Chiếc xe tải chở rác được sử dụng để chuyển thịt lợn tới cho người dân.

Ông Luo Rong, quận phó quận Qingshan đang bị điều tra về sự việc này. Ông chính là người chịu trách nhiệm quản lý công tác hậu cần và vận chuyển thực phẩm trong thời gian phong tỏa. Ngoài ra, hai quan chức cấp cao khác ở chính quyền cấp dưới của quận Qingshan cũng đã bị cách chức.

Sau đó, chính quyền địa phương đã yêu cầu các nhân viên chịu trách nhiệm đến từng nhà để xin lỗi và thu hồi số thịt bẩn. Đồng thời, họ cũng cho biết sẽ tiêu hủy 1.000 phần thịt này sẽ bị tiêu hủy, người tiêu dùng sẽ được nhận một lượng thịt tương tự, sạch và an toàn hơn, theo thông báo của chính quyền quận.

Chính quyền địa phương cho biết trong thông báo: "Chúng tôi đã không đáp ứng được các yêu cầu vệ sinh trong quá trình vận chuyển thực phẩm và gây ảnh hưởng xấu đến thể chất và tâm lý của người dân. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới họ".

Thanh Mai

Dịch Covid-19: Số ca tử vong mới của Italy cao gấp 10 lần so với Trung Quốc

Dịch Covid-19: Số ca tử vong mới của Italy cao gấp 10 lần so với Trung Quốc

Không chỉ ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục mà Italy còn có số tử vong vì virus Covid-19 mới công bố còn cao hơn gấp 10 lần Trung Quốc.