Chính quyền Vũ Hán rút lại thông báo cho phép người dân Vũ Hán được phép ra vào thành phố

Chỉ vài giờ sau khi có thông báo nới lỏng việc đi lại của công dân Vũ Hán, phía chính quyền bất ngờ ra thông báo hủy bỏ thông báo trước đó.

CNN, thông tin này cũng đã bị tháo khỏi tài khoản trên mạng xã hội Weibo của chính quyền thành phố Vũ Hán .

"Thông báo trước đó được một nhóm quản lý giao thông đăng lên mà không có sự đồng ý của chính quyền địa phương và hoàn toàn vô giá trị. Chúng tôi đã xử lý nghiêm khắc những người có liên quan", tài khoản mạng xã hội chính thức của chính quyền thành phố Vũ Hán đăng dòng trạng thái chiều nay.

Chính quyền thành phố Vũ Hán đã rút lại thông báo công dân được ra vào Vũ Hán.
Chính quyền thành phố Vũ Hán đã rút lại thông báo công dân được ra vào Vũ Hán.

Chính quyền Vũ Hán khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng nghiêm túc chỉ thị của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về kiểm soát dịch viêm phổi corona (Covid-19), trong đó bao gồm "quản lý chặt chẽ hoạt động ra vào thành phố nhằm ngăn virus lây lan".

Trước đó, hãng tin CNN dẫn lời một quan chức của thành phố Vũ Hán cho biết một số cư dân khỏe mạnh sẽ được phép rời khỏi thành phố. Cũng theo tuyên bố này thì những người được phép rời khỏi thành phố nếu họ không có triệu chứng sốt, ho hoặc hen suyễn.

Tuy nhiên, việc cho phép người dân rời đi sẽ không ồ ạt và những người được phép rời đi sẽ phải thực hiện 14 ngày cách ly theo dõi sức khỏe và báo cáo cho cơ quan y tế địa phương nơi đến. 

Những cư dân Vũ Hán đang bị mắc kẹt ở các khu vực khác của đất nước cũng có thể được trở về Vũ Hán sau khi nộp đơn cho bộ phận kiểm soát dịch bệnh. 

Một nhà làm luật Iran nói số người chết do Covid-19 tại nước này là 50 người

Hãng tin AP dẫn lời nhà lập pháp Ahmad Amiriabadi Farahani cho biết, số người tử vong ở thành phố Qom của nước này là 50 người, cao hơn nhiều lần so với thông tin được phía chính quyền Iran đưa ra trước đó ít giờ.

Tuy nhiên, ngay sau đó người phát ngôn của Bộ Y tế Iran, ông Iraj Harirchi, đã lên tiếng bác bỏ và cho biết số người tử vong chỉ là 12 người, số người nhiễm Covid-19 là 61 và 900 người đang được cách ly theo dõi.

Cũng theo ông Farahani, ngoài số người thiệt mạng nói trên, hiện có khoảng 250 người ở thành phố Qom đang bị cách ly theo dõi. Qom được xem là trung tâm nghiên cứu của Hồi giáo dòng Shiite ở Iran và nhiều nước khác.



PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương