Chợ online của các khu dân cư phát triển giữa mùa dịch bệnh

Trong mùa dịch bệnh, các chị em cũng tranh thủ phát triển một hình thức bán hàng ngay tại khu chung cư của mình.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, các hình thức bán hàng online cũng được phát huy nhiều hơn đặc biệt là các loại chợ online tại các khu dân cư. Mỗi chợ có đến 100 bài bán hàng. Thậm chí nhiều người còn phải tuyển thêm admin để trả lời, chăm sóc khách hàng. Như chợ online của cư dân khu đô thị lập ra để mọi người tiện bán “đồ nhà” hay đồ quê, nôm na là ai có mặt hàng gì bán mặt hàng đó, có 3 admin tranh thủ ngồi duyệt bài cho các thành viên.

Rất nhiều các mặt hàng được bán ở chợ online khu dân cư.
Rất nhiều các mặt hàng được bán ở chợ online khu dân cư.

Từ 100 bài bán hàng mỗi ngày nay tăng lên vài trăm. Các gia đình ở nhà đã có hàng trăm loại hàng để bán nhân mùa dịch. Có những ngày admin ngồi duyệt gần 1.000 bài đăng bán hàng, hỏi mua bán các loại như: từ thực phẩm tươi sống, đồ ăn sẵn, quần áo, trái cây cho đến giầy dép, mỹ phẩm, thậm chí gói tăm, cái thớt... 

Nhiều người cho rằng việc mua bán này vừa tiện vừa đảm bảo, không tốn phí ship. "Hai tuần nay tôi chưa bước chân ra khỏi nhà. Đồ ăn thức uống mua hết trên chợ online. Cứ mai muốn ăn gì thì đặt từ hôm nay. Đúng ngày giờ họ giao hàng cho mình đảo bảo tươi ngon”, một trong những khách hàng của chợ online chia sẻ. 

Hơn nữa người mua kẻ bán đều ở khu dân cư, toàn người quen nên hàng hoá được kiểm soát, đảm bảo chất lượng hơn.

Chị Nghiêm Bình An ở khu Tây Nam - Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết đơn hàng dân cư khu nhà chị ở tăng gấp chục lần thời điểm trước Tết. Chị cho biết: “Hàng tôi bán trên chợ đều là thực phẩm chế biến sẵn, về chỉ việ nấu qua. Mỗi ngày tôi nhập về một lần để trả hàng cho khách, thường sẽ không dư vì nhà chung cư lấy đâu ra chỗ chứa nếu nhập nhiều”.

Tiền kiếm được từ việc bán hàng online các chợ dân cư này lên đến vài triệu một ngày. Kể không có việc hoặc làm việc ở nhà cũng có thu nhập đều đều. 

Thanh Mai

Hà Nội: Làn sóng trả mặt bằng diễn ra vì dịch Covid-19

Hà Nội: Làn sóng trả mặt bằng diễn ra vì dịch Covid-19

Dịch bệnh diễn ra đang tạo ra sự khủng hoảng trầm trọng trên tất cả các lĩnh vực trong đó có bất động sản, du lịch, khách sạn.