Chọn đồ phong thủy cho xe ô tô tránh xui xẻo, gặp bình an

Khi chọn đồ phong thủy, chủ xe cần lưu ý mua những món hợp mệnh, đặt trên xe sao cho phù hợp, tránh ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái.

Theo các chuyên gia phong thủy, bên cạnh việc chọn màu xe hợp mệnh, chủ xe cũng nên sử dụng những vật trang trí phong thủy cho xế cưng của mình để hút thêm may mắn, tài lộc. Hiện nay trên thị trường, đồ phong thủy cho xe ô tô đa dạng về mẫu mã và giá cả. Tuy nhiên, khi chọn đồ phong thủy xe, chủ xe cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo tốt cho phong thủy mà vẫn đạt yếu tố thẩm mỹ:

Khi mua đồ phong thủy cho xe ô tô cần lưu ý chọn những vật phẩm hợp mệnh.
Khi mua đồ phong thủy cho xe ô tô cần lưu ý chọn những vật phẩm hợp mệnh.

Chọn đồ phong thủy cho xe ô tô hợp mệnh với chủ xe

Đồ phong thủy không chỉ để trang trí, nó còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, bình an. Thực tế mỗi vật phẩm phong thủy đều có ý nghĩa đặc thù riêng và phù hợp với từng bản mệnh trong ngũ hành. Chính vì vậy, việc lựa chọn đồ phong thủy cho xe ô tô không hề đơn giản. Nghĩa là không phải cứ vật dụng phong thủy nào cũng sẽ hợp và mang lại may mắn, tài lộc cho chủ xe.

  • Đồ phong thủy cho xe ô tô của người mệnh Thủy: Trên xe ô tô của người mệnh Thủy nên để những viên/vòng đá thạch anh có màu trắng, xanh dương, đen hay các loại vật phẩm được làm từ kim loại, thủy tinh. Ngoài ra chủ xe cũng có thể để thêm 1-2 chai nước, vừa phòng lúc khát vừa tốt cho phong thủy của người mạng Thủy.
  • Đồ phong thủy cho xe ô tô của người mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên chọn những vật trang trí được làm từ gỗ. Đặc biệt, tượng Thần tài, tượng con voi, đồng tiền xu phong thủy mai hoa thập toàn cũng rất tốt cho người mệnh Mộc.
  • Đồ phong thủy cho xe ô tô của người mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa nên chọn những đồ phong thủy làm từ than hoạt tính, gỗ, đá và tránh sử dụng những vật phẩm làm từ kim loại.
  • Đồ phong thủy cho xe ô tô của người mệnh Thổ: Khi lựa chọn đồ phong thủy cho xe ô tô thuộc sở hữu của người mệnh Thổ nên tuyệt đối tránh những vật phẩm được làm từ gỗ và kim loại. Tốt nhất nên lựa chọn các đồ vật đại diện cho đất và ánh sáng như các dây treo, đá trang trí được làm từ tự nhiên.
  • Đồ phong thủy cho xe ô tô của người mệnh Kim: Người mệnh Kim có thể lựa chọn các vật phẩm trang trí phong thủy được làm từ kim loại, các loại tượng/đá thạch anh, cầu thủy tinh màu nâu đất,...
 Tượng Phật Di Lặc, Quan Âm Bồ Tát rất tốt cho phong thủy xe hơi.
2 phong thủy ô tô
 Tượng Phật Di Lặc, Quan Âm Bồ Tát rất tốt cho phong thủy xe hơi.

Tuy nhiên nhìn chung vẫn có một số vật dụng tốt cho phong thủy xe mà hầu như mệnh nào cũng hợp đó là tượng Đức Phật Di Lặc và Phật Quan âm Bồ tát. Theo phong thủy, tượng Đức Phật Di Lặc và Phật Quan âm Bồ tát gắn liền với sự phú quý, tiền tài và phúc lộc. Chính vì vậy, chủ xe có thể yên tâm lựa chọn những vật phẩm này để trang trí trên xế cưng của mình. Ngoài ra, chủ xe cũng có thể sử dụng tượng tì hưu hình kỳ lân (chiêu tài, tăng phúc, giải ách, hóa giải sát khí), tượng đại bàng (dũng mãnh, kiên cường, uy lực, sáng suốt, thành công), tượng ngựa (mã đáo thành công),...

Đặt tượng con giáp theo tuổi của chủ xe cũng hợp với phong thủy.
Đặt tượng con giáp theo tuổi của chủ xe cũng hợp với phong thủy.

Hoặc có nhiều chủ xe muốn để tượng của con giáp tương ứng với năm sinh của mình cũng rất tốt cho phong thủy. Tuy nhiên cần lưu ý tránh chọn những tượng con vật khắc tuổi như: Tuổi Thân (Khỉ) kỵ cọp (Dần), tuổi Mùi (Dê) kỵ trâu (Sửu), tuổi Ngọ (Ngựa) kỵ Tý (Chuột), tuổi Tỵ (Rắn) kỵ Hợi (Heo), tuổi Thìn (Rồng) kỵ Tuất (Chó), tuổi Mão (Mèo) kỵ Dậu (Gà).

Hiện nay, không ít chủ xe yêu thích sự mạnh mẽ, cá tính nên rất hay trang trí những con vật như hổ báo, sư tử, rắn, cá sấu trên xe. Tuy nhiên theo phong thủy xe, những con vật này có tính âm nặng, không tốt và thường khiến tinh thần chủ xe căng thẳng.

Chọn màu sắc đồ phong thủy xe hợp với bản mệnh

Bên cạnh việc chọn đồ phong thủy hợp mệnh, chủ xe cũng nên chú ý đến màu sắc của những vật dụng này. Màu sắc trong phong thủy cũng dịch chuyển để cân bằng hai nguồn năng lượng âm và dương, tương ứng với dịch lý tương sinh - tương khắc của ngũ hành, từ đó tạo nên sự hài hòa của cuộc sống.

Theo đó, màu sắc bản mệnh của ngũ hành Thủy - Mộc - Hỏa - Thổ - Kim như sau:

  • Mệnh Thủy có màu sắc bản mệnh là màu nước biển, xanh dương, màu đen
  • Mệnh Hỏa có màu sắc bản mệnh là màu đỏ, hồng, tím, cam
  • Mệnh Thổ có màu sắc bản mệnh là màu nâu, vàng đất, cam đất
  • Mệnh Kim có màu sắc bản mệnh là màu trắng, ánh kim
  • Mệnh Mộc có màu sắc bản mệnh là xanh lá cây
Màu sắc tương ứng của ngũ hành phong thủy.
Màu sắc tương ứng của ngũ hành phong thủy.

Dựa vào bảng màu sắc tương ứng ngũ hành phong thủy kể trên mà chủ xe có thể chủ động lựa chọn được đồ phong thủy xe thật sự phù hợp với bản mệnh. Ngoài ra, chủ xe cũng có thể linh động trong việc kết hợp màu sắc để cân bằng giữa màu xe ngoại thất và màu sắc trong khoang nội thất của xe dựa trên thuyết tương sinh - tương khắc của ngũ hành.

Cụ thể, thuyết tương sinh của ngũ hành dịch chuyển theo vòng tuần hoàn Thủy sinh Mộc (nước tưới cho cây tốt tươi), Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh ra lửa), Hỏa sinh Thổ (lửa cháy thành tro hóa thành đất), Thổ sinh Kim (trong đất có quặng và kim loại), Kim sinh Thủy (kim loại nung chảy tạo ra nước).

Chọn đồ phong thủy cho xe ô tô tránh xui xẻo, gặp bình an
phong thủy ô tô b

Còn dịch lý tương khắc của ngũ hành bao gồm Thủy khắc Hỏa (nước khắc lửa), Hỏa khắc Kim (lửa khắc kim loại), Kim khắc Mộc (kim loại khắc cây cối, gỗ), Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết chất của đất), Thổ khắc Thủy (đất hút nước).

Chính vì thế, lấy ví dụ như chủ xe thuộc mệnh Hỏa, sử dụng một chiếc xe có màu sơn đỏ. Màu đó có tính dương mạnh nên trong khoang nội thất, chủ xe có thể lựa chọn những đồ phong thủy xe có màu sắc xanh lá cây để cân bằng năng lượng mà lại hút nhiều may mắn vì xét theo tính tương sinh, Mộc sinh Hỏa.

Vị trí đặt đồ phong thủy cho xe ô tô

Không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy, những vật dụng trang trí cần phải được đặt ở vị trí thích hợp để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trên xe đồng thời không gây ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái. Chủ xe không nên treo những chiếc khánh phong thủy gần khu vực vô-lăng để tránh bị phân tâm cũng như khó xử lý ở những tình huống bất ngờ phát sinh. Hoặc cũng không nên treo vật phẩm phong thủy ở gần cửa xe, gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển ra vào xe gặp khó khăn.

Đồ phong thủy xe nên được đặt ở vị trí hợp lý, không ảnh hưởng đến tầm quan sát của tài xế. Ngoài ra không nên trang trí quá nhiều đồ phong thủy trên xe, tránh gây rối mắt.
Đồ phong thủy xe nên được đặt ở vị trí hợp lý, không ảnh hưởng đến tầm quan sát của tài xế. Ngoài ra không nên trang trí quá nhiều đồ phong thủy trên xe, tránh gây rối mắt.

Tốt nhất, đồ phong thủy cho xe ô tô nên được đặt ở vị trí hợp lý, thường được để gọn gàng ở 1 góc trên mặt táp-lô xe, vừa đẹp vừa sạch sẽ, thoáng đãng và không ảnh hưởng đến tầm quan sát của tài xế.

Thêm một điều lưu ý, chủ xe không nên treo quá nhiều đồ phong thủy trên ô tô bởi nó sẽ vừa gây rối về mặt thị giác mà bản thân ý nghĩa phong thủy của từng loại vật phẩm cũng sẽ bị chồng chéo.

 Không nên treo quá nhiều vật phong thủy trên xe.
phong thủy ô tô
 Không nên treo quá nhiều vật phong thủy trên xe.

Ngoài việc trang trí các vật phẩm phong thủy, chủ xe cũng nên nhớ phải thường xuyên vệ sinh xe để môi trường xe luôn sạch sẽ, thoáng đãng, từ đó sẽ tạo ra những trường năng lượng tích cực và quan trọng là tốt cho sức khỏe của người sử dụng xe.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương