Chọn màu sơn nhà cần lưu ý tránh chọn màu đại kỵ

Việc chọn màu sơn nhà cũng quan trọng, nó ảnh hưởng để phong thủy đời sống của gia đình bạn. Chính vì thế bạn nên tham khảo kiến thức phong thủy về nhà ở để chọn màu sắc phù hợp với ngôi nhà của bạn giúp mang lại may mắn, bình an.

Những màu sắc không nên dùng làm màu chủ đạo cho căn nhà của bạn:

Màu lam đậm

Chọn màu lam đậm để làm màu chủ đạo cho căn nhà, qua một thời gian dài, vô hình chung sẽ sản sinh ra âm khí nặng nề. Ảnh hưởng đến tính cách của mọi người trong gia đình, trở nên tiêu cực, thiếu bình an.

Màu lục đậm

Nếu chọn màu lục đậm để làm màu sơn chính cho căn nhà sẽ khiến các thành viên trong gai đình dễ bị nản chí.

Theo khoa học, mắt người nên tiếp xúc nhiều với màu lục, tuy nhiên màu lục ở đây là màu xanh lục của thiên nhiên, chứ không phải màu lục nhân tạo đã qua điều chế.

Nếu thích màu lục bạn có thể chọn tông màu ở mức độ vừa phải.

Chọn màu sơn nhà cần lưu ý tránh chọn màu đại kỵ

Màu tím

Màu tím mang ý nghĩa cho sự chung thủy. Tuy nhiên, trong sắc tím có chứa cả sắc đỏ, sẽ khiến người khác cảm thấy chói mắt, hay cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt.

Màu hồng đậm

Trong số các màu thì màu hồng thuộc top màu đại hung, khiến cho tâm tình con người nóng nảy, dễ sinh cãi cọ, xích mích. 

Thông thường, các cặp vợ chồng mới cưới, để tạo không khí lãng mạn trong phòng, màu hồng thường là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, qua một thời gian, tâm trạng hai người sẽ có những bí bách không rõ tại sao, dễ mâu thuẫn, cãi lộn, thậm chí là ly hôn. Màu này cũng dễ gây ra các bệnh về thần kinh.

Chọn màu sơn nhà cần lưu ý tránh chọn màu đại kỵ

Màu đỏ tươi

Theo suy nghĩ của người Trung Quốc, Việt Nam và một số nước khác thì màu đỏ là màu thịnh vượng, may mắn. Tuy nhiên, ở đất nước Hàn Quốc, trong nhà có người mất sẽ dùng vải đỏ để tượng trưng. Những điều này chỉ là lối sống và phong tục tập quán.

Về chọn màu sơn nhà cửa, nếu sơn quá nhiều màu đỏ sẽ tạo áp lực lớn cho mắt, khiến con người dễ nổi nóng. Do vậy, màu đỏ chỉ có thể dùng để điểm xuyết chứ không thể dùng làm màu chủ đạo. Cần chú ý rằng, trong đền miếu thờ Phật thì cách dùng màu đỏ lại khác.

Màu vàng

Nếu chọn màu vàng làm màu chủ đạo sẽ khiến con người tâm trạng dễ buồn phiền, không yên, luôn có cảm giác sợ hãi, lo âu mà không biết nguyên nhân tại sao. Từ đó gây nên ảo giác, đặc biệt những nhà có người bị bệnh liên quan đến thần kinh không nên sơn màu này.

Chọn màu sơn nhà cần lưu ý tránh chọn màu đại kỵ

Màu cam đỏ

Màu cam đỏ tuy rằng khiến căn nhà đầy sức sống, có cảm giác rất ấm áp, nhưng nếu sơn màu này quá nhiều sẽ khiến con người có cảm giác phiền chán.

Nên chọn màu nào để sơn nhà thì phù hợp?

Ngoại trừ những màu sắc trên thì các màu còn lại sẽ thích hợp để sơn nhà. Tốt nhất bạn nên chọn các màu như: màu trắng sữa, màu ngà, màu trắng vì ba màu này thích hợp nhất với thần kinh thị giác của con người.

Chọn màu sơn nhà cần lưu ý tránh chọn màu đại kỵ

Màu trắng cũng tượng trưng cho hy vọng, tượng trưng cho mặt trời. Hơn nữa hệ màu trắng rất dễ phối hợp đồ gia dụng.

Ngoài ra, màu của gỗ cũng là một màu phù hợp trong nhà. Màu gỗ khiến con người dễ sinh linh cảm và trí tuệ, đặc biệt là trong phòng học, phòng đọc sách nên chọn màu này.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương