Chú mèo béo bị chứng bệnh vẹo cột sống truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Chú mèo sở hữu thân hình mập mạp khiến nhiều người lầm tưởng nó béo, tuy nhiên thực chất là nó mắc chứng bệnh hiếm gặp.

Một con mèo với thân hình mũm mìm 4 tuổi có tên là Pitoe đang nổi tiếng khắp mạng xã hội. Điều mà khiến ai cũng ngạc nhiên đó là con mèo này có ngoại hình xiên vẹo ngắn ngủn khác lạ. Tuy nhiên không phải do nó quá mập mạp mà là do mắc phải bệnh hiếm gặp.

Chủ nhân của con mèo là Marie cho biết, Pitoe lúc nào cũng xiên vẹo vì mắc phải chứng vẹo cột sống nghiêm trọng. Đây là căn bệnh khiến cơ thể mèo ngắn hơn, nhưng may mắn gặp được bác sĩ có thể cứu chữa.

Vì quá nặng nề và cột sống không thẳng nên Pitoe không thể nhảy nhanh nhẹn hay đi lại bình thường, dáng đi của nó khá giông vịt. Mặc dù về sức khỏe thì hoàn toàn bình thường nhưng vấn đề ở cột sống cần phải giải quyết sớm. 

Theo Marie chia sẻ, chú mèo không cảm thấy đau đớn, đó là điều quan trọng nhất. Gia đình cô luôn giữ cho nó một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giúp Pitoe duy trì cân nặng có thể kiểm soát được. Nếu thừa cân quá nhiều, vấn đề cột sống của con mèo có thể trở nên trầm trọng hơn. 

Chú mèo Pitoe bị chứng bệnh vẹo cột sống hiếm gặp 
Chú mèo Pitoe bị chứng bệnh vẹo cột sống hiếm gặp 

"Ông bà của tôi là những người yêu mến động vật nhưng lại sợ chúng quá tinh nghịch, hoạt động nhiều sẽ gây tai nạn cho người già. Nhưng sau này gia đình chúng tôi nhận nuôi Pitoe vì nó bị vẹo cột sống và là một con mèo điềm tĩnh", Marie nói. 

  Chú mèo điềm tĩnh được cả gia đình Marie yêu mến.

Chú mèo điềm tĩnh được cả gia đình Marie yêu mến.

Chú mèo béo bị chứng bệnh vẹo cột sống truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Con mèo này được nhiều người yêu quý, thậm chí nó còn có riêng 1 tài khoản Instagram, Marie luôn cập nhật những hình ảnh hằng ngày của nó. Chỉ mới lập trong khoảng thời gian ngắn, tài khoản của Pitoe đã có gần 4.000 người theo dõi. Đến nay, con mèo ngày càng trở nên gần gũi thân thiết với gia đình chủ nhân. 

Qua câu chuyện, Marie hy vọng sẽ khuyến khích mọi người nhận nuôi những con vật không may khiếm khuyết về cơ thể. Chú mèo béo cũng trở thành một trong những thú cưng truyền cảm hứng vui vẻ nổi tiếng trên mạng xã hội.

Thanh Mai

WHO cho rằng 'rất nhiều khả năng' virus SARS-CoV-2 xuất phát từ động vật

WHO cho rằng "rất nhiều khả năng" virus SARS-CoV-2 xuất phát từ động vật

Ngày 21/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tất cả những bằng chứng hiện có cho thấy khả năng virus SARS-CoV-2 bắt nguồn từ động vật tại Trung Quốc.