Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Tổng Tổng Donald Trump nên bị bỏ tù

Ngày 6/6, trong một cuộc họp kín với các nghị sĩ đảng Dân chủ, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng Tổng thống Trump nên bị "bỏ tù", theo TTXVN.

Các nguồn tin cho biết, trong khi trong khi tranh luận với Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler về việc có nên bắt đầu cuộc điều tra nhằm tiến hành các thủ tục luật tội Tổng thống Trump hay không, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết: "Tôi không muốn ông ta bị luận tội, tôi muốn nhìn thấy ông ta ở trong tù".

190531-donald-trump-gty-773

Phản ứng trước thông tin trên, Giám đốc Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng Mercedes Schlapp lên án  đảng Dân chủ có quan điểm cực đoan và thiếu hiểu biết và đã từ chối hợp tác với Tổng thống về các vấn đề như cuộc khủng hoảng hiện nay ở khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico, đồng thời cho rằng đảng Dân chủ chỉ tập trung vào việc tấn công và làm tổn hại Tổng thống thay vì tập trung giải quyết  các vấn đề lớn của đất nước.

Tổng thống Trump cũng chỉ trích bà Pelosy là một thảm họa và cảnh báo bà Pelosi cũng như đảng Dân chủ sẽ gặp rắc rối lớn. Tuyên bố trên của bà Pelosi được đưa ra trong bối cảnh đảng Dân chủ cáo buộc Bộ trưởng Tư pháp Mỹ thiên vị và yêu cầu công khai đầy đủ báo cáo điều tra vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Trước đó, trong một cuộc họp với Tổng thống Trump về vấn đề  cơ sở hạ tầng, bà Pelosi cũng đã báo buộc Tổng thống Trump  về hành vi "che đậy" cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016 khiến cuộc đàm phán bị đổ vỡ.

CHẤN HƯNG (t/h)

theo Tin 24h