Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi thư xin lỗi đến nhóm du khách Hàn Quốc

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nêu rõ về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh đặc biệt là ở Hàn Quốc.

Vào 22h ngày 25/2, đoàn khách nhập cảnh vào Đà Nẵng từ TP Daegu, Hàn Quốc, ngày 24-12 đã được đưa ra sân bay về nước. Trước đó, chiều ngày 25/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư xin lỗi đến nhóm du khách Hàn Quốc đến thành phố đi du lịch nhưng tạm thời phải cách ly vì dịch bệnh.

Trong thư, ông Huỳnh Đức Thơ nói rõ về diễn biến dịch bệnh đang ngày càng phức tạp và gửi lời xin lỗi vì phải áp dụng biện pháp cách ly đối với đoàn khách. Việc này đảm bảo an toàn cho những người của đoàn và cộng đồng.

"Thành phố chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại thành phố với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng... Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng viết.

Thư của ông Huỳnh Đức Thơ gửi các du khách tới từ TP Daegu, Hàn Quốc trưa ngày 24/2.
Thư của ông Huỳnh Đức Thơ gửi các du khách tới từ TP Daegu, Hàn Quốc trưa ngày 24/2.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên cao nhất. Đồng thời Bộ Y tế Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy, những biện pháp của Đà Nẵng là cần thiết.

  Những du khách Hàn Quốc trên chuyến xe ra sân bay - Ảnh: TẤN LỰC

Những du khách Hàn Quốc trên chuyến xe ra sân bay - Ảnh: TẤN LỰC

Vào trưa ngày 24/2, một đoàn khách gồm 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan từ thành phố Daegu đến đã nhập cảnh ở Đà Nẵng. Thành phố Đà Nẵng đã tiến hành các biện pháp cách ly cần thiết ngay khi đoàn khách này nhập cảnh. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, đoàn khách Hàn Quốc tỏ thái độ không hợp tác vì cho rằng đến đây để du lịch. Không chỉ vậy, nhóm còn yêu cầu nếu cách ly sẽ ở tại khách sạn, TP Đà Nẵng đã phải bố trí nơi ở và cung cấp đồ ăn cho những người này.

Thanh Mai

Đà Nẵng đưa một số du khách Hàn Quốc trở về nước tối 25/2

Đà Nẵng đưa một số du khách Hàn Quốc trở về nước tối 25/2

Những công dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 muốn được quay về nước đã được cơ quan chức năng Đà Nẵng đáp ứng.