Chưa tết, trái cây đã tăng giá mạnh

Năm nay, do ảnh hưởng thời tiết nên nhiều loại trái cây đã bắt đầu tăng giá, trong đó có nhiều loại, cả số lượng lẫn chất lượng đều giảm.

Các loại trái cây đang tăng giá mạnh là thanh long, xoài, mãng cầu, dừa và bưởi. Thanh long đang tăng giá gấp đôi lên 15.000 đồng (ruột trắng) và 35.000 đồng (ruột đỏ). Tuy nhiên, loại ruột đỏ đang khan hàng nên mỗi lần về chỉ được một ít. Riêng với xoài, mãng cầu, dừa, bưởi, mỗi kg tăng thêm 5.000-10.000 đồng.

Chưa tết, trái cây đã tăng giá mạnh

Nguyên nhân giá nhiều loại trái cây tăng mạnh, theo lý giải của tiểu thương là do năm nay xoài Việt xuất khẩu nhiều sang nước ngoài nên hàng tuyển khá ít. Nhiều khách đã đặt hàng chưng tết nhưng tiểu thương chưa dám báo giá vì lượng trái cây ít, lo sợ giá leo thang.

Bưởi cũng nằm trong nhóm trái cây bị ảnh hưởng thời tiết. Nếu năm ngoái, thời điểm này bưởi chỉ 35.000 đồng một kg, nay đã lên 45.000 đồng và 60.000 đồng đối với hàng tuyển chọn. Được biết, năm nay số lượng bưởi đang bị giảm một nửa vì bưởi đậu trái không cao dẫn đến hàng tuyển không nhiều. Đặc biệt là những trái đẹp khá hiếm vì ngập mặn nên chất lượng cũng không bằng năm ngoái. Muốn có hàng để bán, người mua phải đặt cọc 90% giá bán thì nhà vườn mới nhận để hàng.

Dự báo, cận tết giá trái cây sẽ còn tăng mạnh do nguồn cung giảm. Như vậy, tết năm nay người dân sẽ phải đau đầu với giá thực phẩm bởi thịt heo lẫn trái cây đều tăng giá mạnh so với những năm trước.

KIM THOA

Gắn mác ngoại, trái cây Trung Quốc bán đắt như tôm tươi

Gắn mác ngoại, trái cây Trung Quốc bán đắt như tôm tươi

Trái cây Trung Quốc tràn ngập chợ Việt nhưng được gắn mác Tây khiến người dùng bỏ tiền mua mà không hề hay biết bị hớ nặng.