Chứng khoán chiều 11/9: VN-Index giữ được đà tăng nhẹ

Trong phiên giao dịch cuối tuần 11/9, áp lực bán đã gia tăng, đẩy VN-Index lùi về sát mốc tham chiếu và may mắn giữ được đà tăng nhẹ khi kết phiên.

Bước sang phiên chiều, sự hồi phục của một số bluechip đã giúp thị trường nhanh chóng có được sắc xanh. Tuy nhiên, với lực cầu thận trọng cùng diễn biến phân hóa mạnh khiến VN-Index chỉ biến động lình xình quanh mốc tham chiếu.

Sau hơn một giờ giao dịch giằng co, chỉ số VN-Index nới rộng biên độ và thử thách lại mốc 900 điểm nhờ diễn biến tích cực của dòng bank cùng cổ phiếu lớn VIC.

Tuy nhiên, ngay khi chạm ngưỡng kháng cự trên, áp lực bán đã gia tăng, đẩy VN-Index lùi về sát mốc tham chiếu và chỉ số này đã may mắn giữ được đà tăng nhẹ khi kết phiên.

Về cuối phiên giao dịch, thị trường chứng kiến đà bứt phá của các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản và xây dựng. Trong đó nhiều cổ phiếu như PXM, PSG, PVA, RCL, PPI, PFL, OGC, DTA... đều được kéo lên mức giá trần. Bên cạnh đó, các mã gồm FDC, VPH, PWA, HDG, NTL, PDR... cũng đua nhau tăng mạnh.

Trong khi đó, sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là rất mạnh, trong đó, các cổ phiếu như SHB, HDB, CTG, VIC... tăng giá tốt và góp phần lớn trong việc éo cả 2 chỉ số chính lên trên mốc tham chiếu. Chốt phiên, SHB tăng 5%, HDB tăng 3,6%, CTG tăng 1,2%.

Chiều ngược lại, BCM, KDC, BVH, PLX... vẫn chìm trong sắc đỏ và tiếp tục gây áp lực lên các chỉ số.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,15 điểm (0,02%) lên 888,97 điểm. Toàn sàn có 196 mã tăng, 197 mã giảm và 72 mã đứng giá.

Sàn HNX ghi nhận HNX-Index tăng 0,39 điểm (0,31%) lên 126,21 điểm. Toàn sàn có 73 mã tăng, 76 mã giảm và 68 mã đứng giá.

UCPoM-Index tăng 0,06 điểm (0,1%) lên 59,09 điểm. Toàn sàn có 152 mã tăng và 112 mã giảm.

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức không quá cao với tổng khối lượng giao dịch đạt 408 triệu cổ phiếu, trị giá 6.400 tỷ đồng.

(Nguồn: ĐTCK/NDH)

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương