Binance đang xin giấy phép hoạt động tại Dubai

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới Binance đang đàm phán về việc xin giấy phép hoạt động ở Dubai.

Binance Holdings Ltd hiện đang cân nhắc về việc xin cấp giấy phép hoạt động tại Dubai, sẽ giúp cho họ tăng cường sự hiện diện ở Trung Đông.

Binance dự kiến ​​sẽ được công nhận để hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ trong ‘khu vực tự do’ của Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai càng sớm càng tốt.

Điều này xảy ra sau khi EU làm rõ rằng tiền điện tử ‘đang chịu các lệnh trừng phạt do họ áp đặt đối với Nga và Belarus’.

binance-brand-image-scaled-1-2048x1365.jpg

Quốc gia này gần đây đã thông qua luật mới liên quan đến việc quản lý các tài sản ảo khác nhau. Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum đang cố gắng thúc đẩy Nhà nước Ả Rập tiến lên như một trung tâm tiền điện tử toàn cầu ưu việt.

“Sự rõ ràng về quy định rất quan trọng. Luật tài sản ảo mới này ở Dubai là một bước tiến lớn ”, Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, cho biết trong một tweet lại của Sheik Mohammed’s về tương lai của thành phố trong tiền điện tử.

Vào tháng 12 năm ngoái, Binance đã ký một thỏa thuận với Cơ quan Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai (DWTCA) để phát triển và thiết lập nó như một trung tâm toàn cầu cho các tài sản toàn cầu ảo khác nhau.

Cơ quan này sẽ giám sát việc phát hành và giao dịch tài sản ảo và các công ty cung cấp dịch vụ tiền điện tử trước tiên sẽ phải nhận được sự chấp thuận của cơ quan này.

Ngoài ra, cơ quan quản lý mới cũng sẽ “giám sát các giao dịch và ngăn chặn việc thao túng giá tài sản ảo”.

Nhà nước UAE đã có quan điểm chủ động về tài sản tiền điện tử trong một vài năm. Ví dụ: Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai đã thành lập “Tòa án Blockchain” vào năm 2018.

“Chúng tôi hoan nghênh sự phát triển quan trọng này”, Richard Teng, người đứng đầu MENA của Binance, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với DWTC để giúp thiết lập Dubai trở thành một môi trường quản lý tiền điện tử tiến bộ và đẳng cấp thế giới”.

Công ty được thành lập ở Trung Quốc nhưng chưa thiết lập cơ sở toàn cầu. Trong những tháng gần đây, các giám đốc điều hành Binance đã tổ chức các cuộc đàm phán với các cơ quan quản lý ở UAE về một trụ sở tiềm năng tại quốc gia này.

UAE là thị trường tiền điện tử lớn thứ ba của Trung Đông, sau Thổ Nhĩ Kỳ và Lebanon, với khối lượng giao dịch khoảng 26 tỷ USD, theo dữ liệu từ Chainalysis, được tổng hợp từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021.

Dubai trở thành thiên đường an toàn cho người Nga?

Dubai, một trung tâm kinh doanh của các quốc gia vùng Vịnh và một thị trường tiền điện tử đang phát triển, đã đứng về phía Moscow và từ chối các đồng minh phương Tây. Điều này đã mở ra một con đường cho người Nga để cứu vãn các dự án kinh doanh của họ ở đó.

Ngoài ra, một nhà môi giới bất động sản hợp tác với một công ty tiền điện tử để giúp mọi người mua thoải mái đã cho biết: "Chúng tôi đã thấy rất nhiều người Nga và thậm chí cả người Belarus đến Dubai và mang theo bất cứ thứ gì họ có thể mang theo, kể cả tiền điện tử".

Một nguồn tài chính của UAE cho biết rằng nhiều người đã mua bất động sản ở Dubai, sử dụng tiền điện tử để chuyển tiền của họ ra khỏi khu vực pháp lý một cách an toàn ở quốc gia vùng Vịnh.

Các sàn giao dịch tiền điện tử trên toàn thế giới đang chặn các tài khoản của Nga mà phương Tây trừng phạt về cuộc xung đột Nga-Ukraina và Nga đã đặt tên cho nó là “Chiến dịch đặc biệt”.

Tương tự, các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, chẳng hạn như Binance và Coinabase, đã quyết định tuân thủ lệnh trừng phạt, nói rằng họ không muốn tiền điện tử trở thành lý do để trốn tránh chúng.

Tuy nhiên, tiền điện tử cung cấp cho người dùng mức độ ẩn danh cao. Đó là lý do tại sao các quốc gia châu Âu như Estonia và Đức đã kêu gọi giám sát chặt chẽ hơn vào tuần trước để phát hiện những kẽ hở khác nhằm ngăn chặn hành vi trốn tránh lệnh trừng phạt.

Một sàn giao dịch đã xác nhận rằng họ đã nhận được quá nhiều yêu cầu từ các nhà môi giới Thụy Sĩ trong mười ngày qua, yêu cầu thanh lý số Bitcoin trị giá hàng tỷ USD vì họ lo ngại các nhà chức trách của Thụy Sĩ có thể đóng băng tiền. Công ty cho biết tất cả các yêu cầu đều từ 2 tỷ USD trở lên.

Giám đốc điều hành của nền tảng cho biết họ thường nhận được một cuộc điều tra trong một tháng đối với các giao dịch lớn, và anh ấy nói thêm.

"Chúng tôi có một anh chàng – tôi không biết anh ta là ai, nhưng anh ta đến thông qua một nhà môi giới – và họ bảo, ‘chúng tôi muốn bán 125.000 bitcoin’. Đó là 6 tỷ USD". Và họ nói rằng, ‘vâng, chúng tôi sẽ gửi nó đến một công ty ở Úc.

Mặt khác, người giám sát thị trường của Thụy Sĩ đã từ chối đưa ra bình luận về khối lượng giao dịch tiền điện tử.

Tài sản kỹ thuật số phải chịu các biện pháp trừng phạt tương tự như áp dụng đối với tài sản nắm giữ truyền thống của người dùng và cá nhân Nga, do đó, quỹ của những người bị trừng phạt phải bị đóng băng ở Thụy Sĩ, Ban Thư ký các vấn đề kinh tế của nước này (SECO) cho biết trong một email.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương