Chứng khoán Mỹ bao trùm sắc đỏ sau tin ông Trump nhiễm COVID-19

Thị trường chứng khoán thế giới ngày 2/10 ghi nhận cùng với chứng khoán Mỹ lao dốc, hầu hết thị trường Châu Á giảm điểm.

Thị trường chứng khoán Mỹ  ngày 2/10 chìm trong sắc đỏ sau khi Tổng thống Donald Trump có kết quả dương tính với COVID-19. Nhà đầu tư lo ngại cuộc bầu cử sắp tới sẽ gặp nhiều trở ngại, và tình hình dịch bệnh có thể sẽ xấu đi.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 134 điểm, tương đương 0,5%, kết phiên ở 27.683 điểm. Giữa phiên có lúc chỉ số này sụt 430 điểm. Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 1%, trước đó có lúc mất 1,7%. Chỉ số Nasdaq Composite kết phiên sụt 2,2%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo CNBC, các chỉ số chứng khoán Mỹ thu hẹp đà giảm sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết khoản tiền hỗ trợ cho ngành hàng không sẽ đến sớm hơn dự kiến, có thể là một phần của gói hỗ trợ nghìn tỉ USD đã được mong đợi từ lâu.

Cổ phiếu hàng không đồng loạt tăng vọt sau khi bà Pelosi kêu gọi toàn ngành hoãn kế hoạch sa thải nhân viên, và thông báo rằng tiền hỗ trợ cho lao động ngành hàng không "đang đến rất gần". American Airlines và United Airlines xóa sạch mức giảm trong phiên, đóng cửa tăng lần lượt 3,3% và 2,4%.

Tại Châu Á, hầu hết các thị trường chứng khoán giảm điểm phiên 2/10, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump dương tính với COVID-19, diễn biến khiến cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới tại nước này lại thêm khó dự đoán.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,67%, hay 155,22 điểm, xuống chốt phiên ở mức 23.029,9 điểm. Các thị trường Sydney, Singapore, Jakarta và Bangkok đều giảm hơn 1%. Các thị trường Hong Kong và Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương