Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận chứng khoán Mỹ bật tăng mạnh, chứng khoán châu Á tăng điểm phiên 3/11 trước thềm bầu cử Mỹ.

Thị trường chứng khoán Mỹ  ngày 3/11 bật tăng mạnh mẽ khi nhà đầu tư hi vọng cuộc bầu cử tổng thống sẽ có một người thắng cuộc rõ ràng, kịch bản trì hoãn và tranh cãi sẽ không xảy ra.

Chốt phiên, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 555 điểm, tương đương 2,1%, kết phiên ở 27.480 điểm. Chỉ số gồm 30 cổ phiếu bluechip này lên đỉnh của ngày trong những phút giao dịch cuối cùng và có lúc tăng hơn 700 điểm.

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng thêm lần lượt 1,8% và 1,9%. Đây là phiên giao dịch ngày bầu cử khởi sắc thứ 2 trong lịch sử chỉ số S&P 500.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cổ phiếu hãng bán lẻ thiết bị y tế Walgreens Boots Alliance tăng hơn 4%, dẫn dắt đà đi lên của Dow Jones. Nhóm cổ phiếu công nghệ và tài chính cùng thêm hơn 2%, dẫn đầu chỉ số S&P 500.

Cổ phiếu hai đại gia ngân hàng JPMorgan Chase và Goldman Sachs cũng đóng góp cho Dow Jones khi đi lên lần lượt 3,4% và 4,1%.

Trong phiên giao dịch chiều 3/11 thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được theo dõi quan tâm nhiều nhất từ trước đến nay.

Chốt phiên, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 2% lên 24.939,73 điểm, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải cũng tăng 1,4% lên 3.271,07 điểm. Thị trường Tokyo đóng cửa nghỉ lễ. 

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Singapore và Seoul tăng 1,9%, thị trường Thượng Hải, Mumbai, Đài Bắc và Bangkok tăng hơn 1%. Jakarta, Manila và Wellington cũng trong xu hướng ghi điểm.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương