HLV Park Hang-seo dự lễ khai trương quán thứ 100 của chuỗi cà phê Ông Bầu

Lần đầu tiên, 3 nhà sáng lập thương hiệu cà phê Ông Bầu gồm bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải cùng có mặt khai trương quán cà phê tại TP HCM.

Cửa hàng thứ 100 của chuỗi cà phê Ông Bầu mở tại Nhà văn hóa Thanh Niên, quận 1, TP HCM, và chủ trương bán mỗi ly cà phê với giá 1.000 đồng trong buổi sáng 1/7 cho tất cả khách hàng. Số tiền này được góp vào quỹ Phát triển tài năng Việt.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tiên cả 3 ông bầu cùng có mặt trong sự kiện khai trương cửa hàng mới. Các điểm bán trước đây thường chỉ có bầu Thắng và bầu Hải mở cửa.

Lần đầu tiên 3 ông bầu cùng có mặt trong sự kiện mở cửa hàng thứ 100 cùng huấn luyện viên Park Hang Seo. Ảnh: H. Tuyết.
Lần đầu tiên 3 ông bầu cùng có mặt trong sự kiện mở cửa hàng thứ 100 cùng huấn luyện viên Park Hang Seo. Ảnh: H. Tuyết.

Tại sự kiện mở cửa hàng thứ 100 sáng nay còn có sự tham dự của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo cùng nhiều cầu thủ của đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai. Các cầu thủ Xuân Trường, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy, cựu thủ môn của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Kiều Trinh đã tự phục vụ cà phê cho người hâm mộ.

Chuỗi cà phê Ông Bầu do 3 người bạn doanh nhân đồng sáng lập gồm ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng), Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty NutiFood. Điểm chung của 3 người này đều đam mê bóng đá và nhiều năm nay cùng tham gia đào tạo, phát triển nhiều lứa cầu thủ đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Việc mở chuỗi cà phê ngoài mục tiêu để người tiêu dùng được uống cà phê thật với giá hợp lý còn góp nguồn kinh phí để đạo tạo, phát triển bóng đá, mà bầu Thắng cho rằng “máu bóng đá đã chảy trong người chúng tôi, không thể thay đổi được”.

Chuỗi quán này cũng được đánh giá là có tốc độ mở nhanh “thần tốc”. Cửa hàng đầu tiên được mở tại quận 4, TP. HCM cuối tháng 2, khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát. Và đến nay, chỉ sau 4 tháng, chuỗi đã cán mốc 100 cửa hàng tại 15 tỉnh, thành cả nước.

Chuỗi cà phê Ông Bầu đặt tham vọng đến năm 2022 sẽ đạt con số đến 10.000 quán phủ khắp cả nước, đến các vùng nông thôn, thông qua hình thức nhượng quyền.

HLV Park Hang-seo dự lễ khai trương quán thứ 100 của chuỗi cà phê Ông Bầu
Không chủ trương mở những cửa hàng lớn, đặt quán ở vị trí đất vàng, cà phê Ông Bầu hướng đến sự thân thiện và tiện dụng, giảm chi phí đầu tư để có giá thành rẻ. Ảnh: OB.
Không chủ trương mở những cửa hàng lớn, đặt quán ở vị trí đất vàng, cà phê Ông Bầu hướng đến sự thân thiện và tiện dụng, giảm chi phí đầu tư để có giá thành rẻ. Ảnh: OB.

Ông Trần Thanh Hải cho biết mục tiêu của Ông Bầu là mở những điểm bán phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, tạo ra giá trị chứ không phải chọn những vị trí đất vàng, cửa hàng mặt tiền đường lớn để tăng gánh nặng chi phí. Hiện nguồn nguyên liệu cung cấp cho chuỗi cà phê này là từ nông trường cà phê CADA của công ty cà phê Phước An, ở Đắk Lắk, do NutiFood đầu tư. Đây chính là lợi thế giúp chuỗi có đầu vào ổn định, kiểm soát được chất lượng và cạnh tranh về giá.

Giá bán mỗi ly cà phê sữa đá tại Ông Bầu là 18.000 đồng, cà phê đá là 16.000 đồng. Mỗi ly cà phê bán ra sẽ được trích 1.000 đồng đóng góp vào Quỹ Phát triển tài năng Việt.

Tại sự kiện này, bầu Đức cho biết hiện Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có một diện tích khá lớn trồng cà phê tại Lào, và sẽ mở rộng trong thời gian tới, bổ sung nguyên liệu cho chuỗi quán khi mở rộng.

Còn theo bầu Thắng, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới thì không có lý gì người Việt Nam lại uống cà phê kém chất lượng, cà phê trộn hóa chất độc hại lại phải trả giá cao. Đó là lý do 3 ông bầu cùng xây dựng nên một thương hiệu Việt để phục vụ người Việt.

Cũng theo bầu Thắng, sau khi bắt tay thực hiện chuỗi cà phê Ông Bầu, cả 3 doanh nhân lại trăn trở tìm ra mô hình kinh doanh hợp lí cho những người lao động, hộ gia đình không có điều kiện nhượng quyền các quán lớn phải đầu tư chi phí cao. Thử nghiệm trên rất nhiều mô hình, 3 doanh nhân này chọn ra được mô hình xe di động với chi phí đầu tư chỉ từ 70 triệu đồng. Hiện Ông Bầu cũng đang nhượng quyền với các xe di động này, và khẳng định người bán sẽ có doanh số mỗi ngày ít nhất từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Vào tháng 1/2020, thị trường F&B xôn xao với sự xuất hiện của một công ty mới mang tên Cà phê Ông Bầu.

Theo thông tin tra cứu tại Cổng thông tin quốc gia doanh nghiệp, Cà phê Ông Bầu thành lập cuối tháng 11/2019, trụ sở đặt tại quận 4, TP HCM. Ngành nghề đăng kí kinh doanh chính là sản xuất cà phê, gồm cà phê hoà tan, cà phê pha phin, cà phê túi lọc, chiết xuất cà phê và cà phê cô đặc…

Cà phê Ông Bầu có vốn điều lệ 100 tỉ đồng. Người đại diện pháp luật là bà Trần Thị Kim Oanh, là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của công ty này và nắm 51%. Bà Oanh cũng chính thành viên ban kiểm soát của Công ty CP Cà phê Phước An, doanh nghiệp cà phê lớn tại tỉnh Đắk Lắk mà NutiFood nắm cổ phần chi phối.

Cà phê Phước An do ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood, làm người đại diện pháp luật.

2 cổ đông còn lại trong nhóm sáng lập là bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi, mỗi người năm 24,5% cổ phần.

Bà Đoàn Hoàng Anh là một trong 3 người con của bầu Đức. Còn ông Võ Quốc Lợi là con trai của bầu Thắng.

HÀ LINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương