Chuyến bay kỳ lạ toàn nữ đến thăm NASA

120 nữ sinh từ 12-18 tuổi đã được tham gia một tour đặc biệt bằng máy bay của hãng hàng không Delta, đến thăm quan NASA tuần trước.

Hàng hàng không Mỹ Delta vừa tổ chức một chuyến bay gồm 120 thành viên toàn nữ từ Salt Lake đến tham quan Trung tâm vũ trụ Johnson của NASA (thành phố Houson, Texas, Mỹ).

Đây là một hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ trong ngành hàng không 5/10.

Chuyến bay toàn nữ giới của Delta
Chuyến bay toàn nữ giới của Delta

Trong thông cáo của mình, Delta bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ khuyến khích nhiều cô gái tham gia vào ngành hàng không trong tương lai.

Các hành khách nữ của chuyến bay là học sinh, sinh viên chuyên ngành Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, Toán học. Phi hành đoàn từ phi công đến tiếp viên, nhân viên mặt đất, nhân viên không lưu điều khiển chuyến bay này cũng đều là phụ nữ.

Các sinh viên đã tham quan trung tâm điều khiển của NASA và ăn trưa với Jeanette Epps – nữ phi hành gia nổi tiếng của NASA.

Chương trình này được bắt đầu từ năm 2015. "Chúng tôi đem lại niềm cảm hứng và hy vọng 10 năm nữa các bạn trẻ này sẽ là các phi công trong buồng lái của chúng tôi”, người đại diện hãng hàng không Delta cho hay.

Jeanette Epps
Jeanette Epps

 Hiện có hơn 20.000 phụ nữ đang làm việc trong ngành hàng không thế giới, theo một thống kê gần đây.

MN (theo CNN)

Tốc độ tăng trưởng ngành hàng không bất ngờ giảm tốc

Tốc độ tăng trưởng ngành hàng không bất ngờ giảm tốc

Thị trường hành khách hàng không 6 tháng đầu năm 2019 tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng đã chậm lại so cùng kỳ 2018.