Chuyên giá dự báo giá vàng tăng trở lại trong tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới (1-6/6) quay đầu tăng trở lại do tình hình căng thẳng thương mại Mỹ -Trung gia tăng và đồng USD Mỹ đang theo xu hướng giảm.

Trên thị trường thế giới,  giá vàng hôm nay 30/5 ghi nhận lúc 16h30 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.726 USD/ounce, tăng 6,7 USD trong 24 giờ qua.

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng tăng trở lại trong tuần tới. Sau khi các nhà phân tích tại Wall Street và Main Street cho rằng tình hình căng thẳng thương mại Mỹ -Trung đang gia tăng, đồng USD Mỹ giảm sẽ là những động lực thúc đầy vàng đi lên.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 13 nhà phân tích, tương đương 86%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chỉ có 1 nhà phân tích, tương đương 7%, nhận định giá vàng giảm, trong khi đó 1 nhà phân tích còn lại, tương đương 7%, nhận định vàng đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (31/5-7/6) trên KitcoNews.
Dự báo giá vàng tuần tới (31/5-7/6) trên KitcoNews.

Trong khi đó, 1.090 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 623 người, tương đương 57%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 251 người khác, tương đương 23%, dự đoán vàng giảm, còn lại 216 người tương đương 20%, có ý kiến trung lập.

Trong tuần qua,  giá vàng thế giới liên tục biến động không ngừng. Trong những phiên giao dịch cuối, giá vàng bất ngờ lao dốc không phanh sau khi do giới đầu tư đổ tiền vào chứng khoán sau khi đón nhận những thông tin tích cực về việc thử nghiệm vaccine COVID-19 và nhiều nước bắt đầu mở cửa nền kinh tế trở lại. Qua đó kết thúc tuần, giá vàng chốt ở 1.726 USD/ounce.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Tập đoàn Future Price, nhận định vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. Mặc dù, thời gian gần đây thị trường chứng khoán đã tăng điểm tác động tiêu cực đến vàng. Tuy nhiên, tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng và các biện pháp kích thích kinh tế trên toàn cầu sẽ là động lực khiến vàng tăng giá.

Ông Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo khai thác mỏ Eureka nhận định việc vàng sẽ tăng giá trong tuần tới. Vị này cho biết, giá vàng được tác động tích cực từ mặt hàng đồng công nghiệp tăng giá trong bối cảnh quan hệ Mỹ và Trung Quốc đang căng thẳng.

Nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada thuộc ThinkMarkets cho rằng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng liên quan đến những động thái của Trung Quốc về luật an ninh đối với Hong Kong đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Ở thị trường trong nước, giá vàng tuần này đã rời đỉnh 49 triệu đồng/lượng. Trong những phiên giao dịch cuối giá vàng liên tiếp tăng nhẹ. Qua đó, kết thúc tuần  giá vàng SJC  tổng cộng đã tăng 50.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra. 

Giá vàng hôm nay 30/5 ghi nhận lúc 16h30 được Công ty SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 48,52 triệu đồng/lượng mua vào và 48,92 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 30.000 đồng ở chiều bán ra so với chiều hôm qua (29/5). Chênh lệch giá mua bán hiện là 400.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI đang niêm yết giá vàng ở mức 48,55 - 48,75 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với thời điểm cuối phiên hôm qua. Chênh lệch giá mua bán vàng đang là 300.000 đồng/lượng.

Giá vàng những ngày gần đây diễn biến khó lường và không đi theo xu hướng có thể gây ảnh hưởng đến việc nhà đầu tư suy đoán chiều đi của kim loại quý này, cho nên đây vẫn là thời điểm này chưa thích hợp để đầu tư vàng.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương