Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng cao trong tuần tới

Giá vàng tuần tới (1-6/4) tiếp tục tăng cao, theo các chuyên gia dự đoán trên Main Street và Wall Street, khảo sát hàng tuần của Kitco news.

Giá vàng thế giới cho phiên cuối tuần ghi nhận lúc 16h (theo giờ Việt Nam) ngày 29/3 đang ở mức 1.628 USD/ounce, giảm 10,4 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Dự báo giá vàng tuần tới (1- 6/4), tiếp tục tăng cao. Dựa trên mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) do ảnh hưởng của dịch COVID-19, theo các nhà phân tích trên KitcoNews.

Tuần này, 14 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. Có 10 nhà phân tích, tương đương 71%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 1 nhà phân tích, tương đương 7%, cho rằng vàng sẽ giảm, trong đó, 3 nhà phân tích tương đương 21 %, nhận định giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.595 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 1.138 người, tương đương 71%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 244 người khác, tương đương 15%, dự đoán vàng giảm, còn lại 213 người tương đương 13%, có ý kiến trung lập.

Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng cao trong tuần tới

Trong tuần qua, giá vàng đã bật tăng mạnh mẽ trong những phiên đầu tuần và kết thúc phiên giao dịch ở mức 1.628 USD/ounce. Giá vàng đã hồi phục trở lại nhờ nhu cầu trú ẩn tài sản an toàn gia tăng, sau khi đồng USD sụt giảm bởi dữ liệu mới được công bố cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tăng lên gần 3,3 triệu người trong vòng 1 tuần qua, chấm dứt hơn 1 thập kỷ tăng trưởng việc làm của quốc gia này.

Trong cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch kết thúc, các chuyên gia trên tại Main Street và cả Street Wall cho rằng vàng tăng giá. Như vậy, họ đã đoán đúng.

"Tôi nghĩ rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới, sau khi chúng tôi xem liệu của cuộc bỏ phiếu về việc Thượng viện Hoa Kỳ hỗ trợ một gói kích thích kinh tế có được thông qua hay không và nhóm 20 quốc gia hứa hẹn sẽ bơm tiền để hỗ trợ nền kinh tế đã có hiệu lực", ông George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management (Mỹ) cho biết.

Richard Baker, biên tập viên của báo Eureka cho biết trên Kitco, vàng sẽ tiếp tục tăng, sau khi nỗi lo về việc có tăng giá hay không trong tuần này đã được giải tỏa".

Với việc nước Mỹ nhanh chóng trở thành tâm điểm mới của đại dịch COVID-19, có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế và thị trường, qua đó đẩy giá vàng lên mức 1.800 USD/ounce. Riêng trong tuần tới, vàng ít nhất có khả năng tăng lên 1.680 USD/ounce, ông Baker cho biết thêm.

Ở thị trường trong nước, giá vàng cũng liên tiếp lấy đà tăng ở những phiên đầu tuần. Sau đó kết thúc phiên giao dịch ở ngày cuối tuần với mức tăng 150.000 đồng ở chiều mua vào và 50.000 đồng ở chiều bán ra. Tổng cộng tuần qua, giá vàng SJC đã tăng 1,4 triệu đồng ở chiều mua vào và 1,3 triệu đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 29/3 ghi nhận lúc 17h30 của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội ở mức 47,10-47,92 triệu đồng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với hôm qua (28/3).

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại TP.HCM cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,10-47,90 triệu đồng (mua vào-bán ra), cũng tăng 150.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với hôm qua 

Với diễn biến như trên, dự báo giá vàng trong nước khả năng sẽ tiếp tục có những diễn biến trái chiều với thế giới trong tuần tới. 

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương