Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tiếp tục lập đỉnh mới

Giá vàng tuần tới (24 - 29/2) được các chuyên gia dự báo tiếp tục giữ vững đà tăng do sự kết hợp giữa động lực dựa trên biểu đồ và những lo lắng về sự bùng phát của virus corona.

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần đang ở mức 1.643,13 USD/ounce tăng 23,8 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.648,85 USD/ounce, tăng 28,3 USD.

Trong tuần tới (24 - 29/2), vàng đang có động lực tăng rất lớn khiến những người tham gia khảo sát vàng Kitco hàng tuần kỳ vọng rất nhiều về giá sẽ tiếp tục tăng, do sự kết hợp giữa động lực dựa trên biểu đồ và những lo lắng về sự bùng phát của virus corona.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. 14 người tham gia, tương đương 93%, nhận định vàng tăng giá. Chỉ có một người cho rằng giá vàng sẽ giảm, không có ai đưa ra nhận định trung lập.

Trong khi đó, 1.125 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 820 người tham gia, tương đương 73%, cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới. 192 người, tương đương 17%, nhận định vàng sẽ giảm, trong khi 109 người, tương đương 10%, có nhận định trung tính.

Dự báo giá vàng tuần tới (24-29/2) của Kitco News.
Dự báo giá vàng tuần tới (24-29/2) của Kitco News.

Giá vàng đã chứng kiến mức tăng kỷ lục trong tuần qua khi vượt qua đỉnh của tháng 1 và đỉnh 7 năm qua, trong khi tại châu Á những lo ngại xung quanh sự lây lan của virus corona ngoài Trung Quốc ngày càng phức tạp.

Tuần qua, giá vàng mở cửa sáng thứ 2 đầu tuần ở mức 1.584 USD/ounce và sau đó giảm nhẹ xuống còn 1.580 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Ngay sau đó, giá vàng liên tiếp chứng kiến mức tăng chóng mặt và kết thúc phiên cuối tuần với mức 1.633 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch hiện đang kết thúc, 65% tham gia của Wall Street và Main Street dự báo tăng giá. Ngay trước 11 giờ EST, giá vàng tháng 4 của Comex đã tăng 59,40 USD, tương đương 3,7%, trong tuần cho đến nay là 1.645,80 USD/ounce.

"Tôi cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới," Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC nói. "Sự phục hồi của vàng khá ấn tượng, đặc biệt là khi đồng USD tăng mạnh. Thống kê virus corona xuất phát từ Trung Quốc đang trở nên tồi tệ hơn."

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, nhận xét rằng vàng đang ở "chế độ đột phá", do đó, ông nhìn thấy nhiều lợi ích hơn ở phía trước.

"Vàng đã nhận được một sự thúc đẩy bởi Trung Quốc tiếp tục thực hiện các biện pháp kích thích nền kinh tế sau những ảnh hưởng từ virus corona", Flynn nói. "Ngoài ra, hiệu ứng mua ngày tận thế cũng được phát huy khi virus corona đang gây ra một số lý thuyết thực sự đáng sợ và âm mưu."

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho biết tư thế kỹ thuật của thị trường vàng "đã tăng mạnh hơn trong tuần này" và tác động của virus corona đối với nền kinh tế toàn cầu "được cho là đang trở nên tồi tệ hơn".

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

"Nó không chỉ quan tâm đến virus corona, mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm một "sổ bảo hiểm", bao gồm cả chống lại một thị trường chứng khoán đầy biến động", ông nói.

Thị trường vàng trong nước phiên đầu tuần diễn biến khá ảm đạm rồi tăng nhẹ trong các phiên tiếp theo. Đến cuối tuần, giá vàng lấy đà tăng mạnh và chạm đỉnh cao mới với mức gần 46 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 22/2 ghi nhận lúc 18h ở mức 45,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng, tăng 350.000 đồng ở chiều mua vào và 400.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Tại TP.HCM,   giá vàng SJC niêm yết ở mức 45,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,05 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng tăng 350.000 đồng ở chiều mua vào và 400.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua (21/1).

Với diễn biến như trên, dự báo giá vàng trong nước khả năng cao cũng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương