[Chuyện tử tế] Chú bảo vệ dẫn học sinh qua đường suốt 17 năm không quản mưa nắng

Ông Hồng đã làm công việc này gần 17 năm, mục đích cuối cùng mà ông hướng tới là làm sao để học sinh và phụ huynh qua đường an toàn.

Theo PLO, người dân sống quanh khu vực trường THCS Thông Tây Hội, quận Gò Vấp, TPHCM đã quen thuộc với hình ảnh một người đàn ông hằng ngày đội chiếc nón in dòng chữ "An toàn giao thông", hai tay hai lá cờ điều tiết giao thông để dẫn mọi người qua đường.

Người đàn ông đó là Trần Văn Hồng, bảo vệ của Trường THCS Thông Tây Hội. Ông Hồng đã nhận công việc này từ năm 2003, hằng ngày khi thấy học sinh và phụ huynh qua đường khi xe bus, ô tô, xe máy đi lại nhanh, ông Hồng thấy lo lắng cho tính mạng của mọi người. Vì vậy, ông tình nguyện dẫn mọi người qua đường.

Ông Trần Văn Hồng với HS nhà trường. Ảnh: KHÁNH CHI
Ông Trần Văn Hồng với HS nhà trường. Ảnh: KHÁNH CHI

Mỗi ngày, cứ vào 11 giờ, khi chuông vừa reo, ông Hồng đã đứng sẵn tại cổng trường để điều tiết giao thông. Chỉ cần thấy phụ huynh muốn qua đường, ông liền giơ chiếc cờ và từ từ dẫn mọi người qua. Tại Trường THCS Thông Tây Hội, ông Hồng được đặt biệt danh là “chú bảo vệ thân thiện”.

Cả phụ huynh và học sinh đều dành nhiều lời khen ngợi cho hành động của ông Hồng. 

Chia sẻ về việc làm của mình, ông Hồng nói: “Trường ở khu vực trung tâm, xe cộ tấp nập. Nếu mình không điều tiết thì sẽ dễ gây ùn ứ, kẹt cứng. Hơn nữa, để học sinh, phụ huynh tự qua đường tôi cũng không yên tâm nên xung phong làm nhiệm vụ này. Mới đó đã 17 năm trôi qua, bao nhiêu buồn vui gắn bó với nghề này”.

Ông thừa nhận thời gian đầu bản thân ông cũng sợ vì nguy hiểm, nhiều lần từng bị va quệt do nhiều xe máy, ô tô không chịu nhường đường và còn mắng mỏ ông. Tuy nhiên, những lúc như vậy ông chỉ im lặng và vẫn tiếp tục công việc của mình. Ông muốn làm sao để học sinh và phụ huynh qua đường an toàn. Sau này, khi những người đó hiểu việc làm của ông thì dần dần cũng vui vẻ nhường đường.

“Hiện nay cầu bộ hành đã được xây nhưng chỉ giải quyết được cho người đi bộ, trong khi đó trường còn một lượng lớn xe của học sinh, phụ huynh và giáo viên. Chưa kể trường còn có Cơ sở 2 ở trong hẻm. Có hôm giáo viên phải dạy cùng lúc hai cơ sở, hai tiết cạnh nhau. Khi đó, tôi dẫn đường để các cô dễ dàng đi cho kịp giờ. Để làm tốt việc của mình, tôi phải nắm rõ thời khóa biểu của nhà trường” - ông Hồng cho hay. 

“Cứ mỗi ngày đưa được học sinh qua đường an toàn, tôi lại thấy vui. Nhiều phụ huynh thương còn hay mua quà tặng tôi. Học sinh cũ dù đã nhiều năm trôi qua nhưng gặp vẫn chào tôi và bảo: “Chú Hồng dẫn người qua đường đây rồi”. Nghe câu đó tôi cảm thấy ấm áp và muốn tiếp tục gắn bó với công việc” - ông Hồng trải lòng. 

Tháng 10 vừa qua, ông Hồng được nghỉ hưu nhưng vì thương yêu học trò nên ông quyết định xin ký hợp đồng để tiếp tục được làm công việc mình yêu thích.

Thanh Mai

Giá Bitcoin hôm nay 8/4: Tiếp tục lao dốc

Giá Bitcoin hôm nay 8/4: Tiếp tục lao dốc

Bitcoin vẫn giao dịch quanh mức 43.650 USD vào rạng sáng 8/4.