CLB Inter Milan ủng hộ 300 ngàn khẩu trang y tế tới Vũ Hán

Trên trang chủ chính thức của mình (www.inter.it), Inter Milan khẳng định họ sẽ gửi 300.000 chiếc khẩu trang y tế đến Vũ Hán vào tuần tới để giúp đỡ người dân và chính quyền địa phương đối phó nạn dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Dịch bệnh Novel Corona Virus mới (nCoV) xuất hiện từ tháng 12/2019 tại Vũ Hán (Trung Quốc) gây viêm phổi cấp, bệnh có tốc độ lây bệnh rất nhanh và số người tử vong tăng lên hàng ngày.

Cụ thể đến 14 ngày 1/2, đã có gần 12.000 người mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona , trong đó có 259 trường hợp tử vong (đều tại lục địa Trung Quốc). Hiện nay đã có 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (thêm 2 nước ghi nhận có bệnh nhân so với cuối ngày 31/1).

Trước tình hình đó, mới đây trên website www.inter.it, Inter đã thông báo rằng chủ tịch câu lạc bộ là Steven Zhang và các thành viên đội bóng đã tổ chức quyên góp được 300.000 chiếc khẩu trang. Những chiếc khẩu trang này sẽ nhanh chóng được chuyển đến Vũ Hán trong tuần tới.

Thông báo trên website của Inter Milan.
Thông báo trên website của Inter Milan.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa khi thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đang đối mặt với nạn dịch viêm phổi do virus corona.

Những chiếc khẩu trang này không chỉ giúp người dân phòng bệnh mà còn giúp cơ quan chức năng có thêm sự hỗ trợ để ngăn ngừa bệnh dịch phát tán mạnh.

Được biết, gia đình Chủ tịch Inter Milan, ông Steven Zhang còn là chủ sở hữu của tập đoàn Suning Group, tập đoàn bán lẻ hàng điện tử lớn nhất Trung Quốc.

CLB Inter Milan ủng hộ 300 ngàn khẩu trang y tế tới Vũ Hán

Trên website của câu lạc bộ Inter cũng cho biết khi mới xảy ra dịch bệnh, Tập đoàn Suning đã cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và các trang thiết bị cấp cứu từ nước ngoài đến các cơ sở y tế địa phương miễn phí thông qua các công ty phân phối vận chuyển trực thuộc tập đoàn.

Đi kèm với thông báo cung cấp khẩu trang y tế miễn phí cho thành phố Vũ Hán, câu lạc bộ Inter cũng đưa ra các thông điệp ý nghĩa trên website là: “Cả thế giới cùng là anh em” và “Chúng ta hãy cùng chiến đấu. Mạnh mẽ lên các bạn”.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ.

NGỌC CHÂU (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương