Clip nhiều người Trung Quốc nhổ nước bọt lên tay nắm cửa, thang máy nghi phát tán virus corona

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc có một phen xôn xao khi xuất hiện clip ghi lại cảnh nhiều người nhổ nước bọt vào thang máy, tay nắm cửa.

Những ngày qya, cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng bức xúc, khi xem clip ghi lại cảnh nhiều người nhổ nước bọt lên tay nắm cửa, bàn phím thang máy, và nhiều vật dụng công cộng khác. Nhiều người cho rằng họ đang cố tình lây truyền virus corona cho người khác.

Mới đây, dân mạng càng phẫn nộ hơn khi xem clip nam thanh niên Trung Quốc nhổ nước bọt lên đồ trong siêu thị rồi đặt xuống kệ. Một người phụ nữ sau khi vào chùa đã phun nước vào trong lư hương, tiếp đó phun nước bọt lên cửa đền thờ.

Ở Trung Quốc, những người thực hiện hành vi mất nhân tính này có thể bị cảnh sát bắt giam 10 ngày. Nam thanh niên ở TP Nam Ninh (Trung Quốc) chà nước bọt lên nút bấm thang máy là trường hợp điển hình.

Clip ghi lại cảnh nhiều người Trung Quốc nhổ nước bọt vào bàn phím thang máy, tay nắm cửa, nghi là phát tán virus corona.

Dù trong ngày 13/2 , Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết, địa phương ghi nhận thêm 4.823 ca nhiễm virus Covid-19 và 116 người tử vong do dịch bệnh này, 

Hồ Bắc cũng có thêm 4.823 ca nhiễm mới, chủ yếu là các bệnh nhân được chẩn đoán lâm sàng, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại tỉnh lên 51.986 và tại Trung Quốc đại lục lên 64.627.

Các ca nhiễm mới và tử vong vẫn chủ yếu vẫn tập trung tại Vũ Hán, tỉnh lỵ và là nơi phát tán virus, với 3.910 người nhiễm bệnh và 88 người tử vong được xác nhận trong ngày 13/2.

Tổng cộng, Vũ Hán đã có 35.991 ca bệnh. Hiện tại, Hồ Bắc vẫn đang chữa trị cho 36.179 người, trong đó có 7.593 ca nặng và 1.685 ca nguy kịch. 

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương