Có 1 tỷ đồng, bạn nên chọn mẫu SUV nào?

Với tầm giá 1 tỷ đồng, hãy cùng đánh giá nhanh 3 mẫu SUV tốt nhất cho gia đình bạn gồm Mazda CX-5, Hyundai Tucson hoặc Kia Sorento.

Vài năm trở lại đây, các mẫu SUV đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn dòng sedan bởi sự tiện lợi, phù hợp cho các gia đình có con nhỏ. Vậy với tầm giá 1 tỷ đồng nên chọn mua mẫu nào là thích hợp nhất?

Trong tầm giá 1 tỷ đồng, người dùng Việt Nam có khá nhiều lựa chọn, bao gồm cả xe SUV lẫn Sedan. Dưới đây là các mẫu xe được đánh giá cao và phù hợp với người dùng trong tầm giá 1 tỷ đồng.

Mazda CX-5

Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018, Mazda CX-5 sớm trở thành lựa chọn sáng giá trong mắt khách hàng ở phân khúc xe CUV 1 tỷ đồng.

Điểm đáng chú ý đầu tiên của CX-5 phải kể đến thiết kế trẻ, tập trung vào phong cách thời trang và thể thao. Chính nhờ những điểm này mà người dùng luôn có cảm tình với Mazda CX-5 ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mazda CX-5.
Mazda CX-5.

Vẻ trẻ trung, khoẻ khoắn của Mazda CX-5 không chỉ thể hiện ở ngoại thất mà còn nổi bật bên trong khoang lái. Xe sở hữu nhiều chi tiết ốp gỗ, ốp crôm bóng, vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp các phím chức năng rất tiện lợi, nút bấm Start/Stop khởi động xe cũng được tích hợp ngay trên vô lăng. Chính giữa táp lô là màn hình cảm ứng giải trí với kích thước 7 inch, tương thích kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Nội thất Mazda CX-5.
Nội thất Mazda CX-5.

Mazda CX-5 được trang bị hai phiên bản động cơ khác nhau là 2.0L và 2.5L. Trong đó phiên bản 2.0 có công suất 153 mã lực, mômen xoắn cực đại 200 Nm. Động cơ 2.5L có sức mạnh 188 mã lực và mômen xoắn cực đại 250 Nm.

Điểm đáng chú ý là công nghệ GVC, giúp động cơ của Mazda CX-5 2020 dễ kiểm soát các thông số vận hành. Đồng thời, công nghệ này còn chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ xe, đặc biệt là khi tăng tốc đột ngột giúp hành khách trên xe giữ thăng bằng và thoải mái hơn.

 Điểm nổi bật nhất của Mazda CX-5 so với các đối thủ là ngoại thất vô cùng sang trọng, không thua kém gì những chiếc ô tô hạng sang.
 Điểm nổi bật nhất của Mazda CX-5 so với các đối thủ là ngoại thất vô cùng sang trọng, không thua kém gì những chiếc ô tô hạng sang.

Về công nghệ an toàn, Mazda CX-5 được trang bị hệ thống 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến va chạm, camera lùi, hệ thống định vị GPS. Phiên bản cao cấp 2.5L còn được trang bị hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense thế hệ mới.

Giá các phiên bản Mazda CX-5 mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)
Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh tạm tính
CX-5 Deluxe 899 1.011
CX-5 Luxury 949 1.066
CX-5 Premium 989 1.11
CX-5 Signature Premium 2WD 1.019 1.143
CX-5 Signature Premium 2WD(i-Activsense) 1.069 1.198
CX-5 Signature Premium AWD(i-Activsense) 1.149 1.286

Hyundai Tucson

Một lựa chọn xe Crossover khác ở tầm giá 1 tỷ đồng là Hyundai Tucson. Mẫu Tucson hiện tại thuộc thế hệ xe mới nhất vừa được TC Motor ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 5/2019, nhờ đó mà xe mang ngoại hình và thiết kế mới hiện đại hơn, bắt mắt hơn so với thế hệ trước.

Hyundai Tucson.
Hyundai Tucson.

Tương tự, thiết kế nội thất của Hyundai Tucson cũng gây ấn tượng với phong cách hiện đại nhờ màn hình thông tin giải trí 8 inch được bố trí cao. Màn hình này tích hợp Apple CarPlay và bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Nội thất xe Hyundai Tucson.
Nội thất xe Hyundai Tucson.

Các tiện nghi cho người dùng gồm có điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện tự động, đèn tự động, sạc không dây chuẩn Qi, gương chiếu hậu chống trói tự động ECM.

Hyundai Tucson 2020 có 3 tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là loại máy xăng Nu 2.0L MPI cho công suất 155 mã lực đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Tiếp theo là động cơ dầu diesel R.20L sản sinh 185 mã lực và 400 Nm, trang bị hộp số là loại tự động 8 cấp. Cuối cùng, Hyundai Tucson 2020 phiên bản 1.6L Turbo sẽ sở hữu máy tăng áp 1.6L T-GDi đem lại 177 mã lực và 265 Nm, trang bị hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp DCT.

Giá các phiên bản Hyundai Tucson mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)
Phiên bản Động cơ - Hộp số Giá Tucson lăn bánh Hà Nội Giá Tucson lăn bánh TP.HCM
Tucson bản Xăng tiêu chuẩn 2.0L - 6AT 917 901
Tucson bản Xăng đặc biệt 2.0L - 6AT 1.005 988
Tucson bản Dầu đặc biệt 2.0L - 8AT 1.075 1.056
 Tucson bản 1.6L - T-GDi 2.0L - 7DCT 1.066 1.047

Kia Sorento

Một lựa chọn đáng giá cho khách hàng với 1 tỷ đồng là mẫu SUV 7 chỗ Kia Sorento. Dù không hào nhoáng và bắt mắt như hai mẫu CX-5 hay Tucson, nhưng Kia Sorento lại sở hữu ngoại hình vạm vỡ đặc trưng của một mẫu SUV 7 chỗ. Nói cách khác, Sorento sẽ khá rộng rãi nếu so với hai mẫu Crossover kể trên.

Kia Sorento.
Kia Sorento.

Nội thất của Kia Sorento 2020 cũng có phần đơn giản khi táp-lô không được bọc da mà sử dụng chất liệu nhựa mềm và có một số chi tiết ốp gỗ. Tay lái có thiết kế 4 chấu, bọc da và tích hợp đầy đủ các nút bấm điều chỉnh chức năng như âm lượng, ga tự động cruise control, đàm thoại rảnh tay.

Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng đặt liền vào bảng táp-lô có các cổng kết nối AUX, USB và Bluetooth, đầu DVD và 6 loa âm thanh. Tiện nghi cho người ngồi gồm có điều hòa tự động 2 vùng độc lập, các hàng ghế đều được bọc da trong đó ghế lái chỉnh điện 10 hướng và tích hợp nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, rèm che nắng hàng ghế thứ 2. Đặc biệt, xe có cửa sổ trời toàn cảnh điều khiển điện.

Nội thất cao cấp của Kia Sorento.
Nội thất cao cấp của Kia Sorento.

Kia Sorento 2020 có 2 tùy chọn về động cơ. Loại thứ nhất là động cơ xăng Theta II dung tích 2.4L, 16 van DOHC. Loại thứ 2 là máy dầu CRDi, dung tích 2.2L sản sinh 195 mã lực. Trang bị hộp số cho cả 3 phiên bản đều là loại tự động 6 cấp.

Đuôi xe Kia Sorento.
Đuôi xe Kia Sorento.

Các tranh bị an toàn của Kia Sorento bao gồm: Phanh chống bó cứng ABS; Phân bổ lực phanh điện tử EBD; Phanh khẩn cấp BA; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Cân bằng điện tử ESP; Ổn định thân xe VSM; Ga tự động; Hệ thống chống trộm; Khóa cửa điều khiển từ xa; Dây đai an toàn các hàng ghế; 6 túi khí; Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau; Camera lùi.

Giá các phiên bản Kia Sorento mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)
Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh
 Kia Sorento GAT Deluxe 799 901
Kia Sorento​​​​​GAT Premium 899 1.011
Kia Sorento DAT Premium 949 1.066

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương