Có 14/19 trường hợp ở Hà Nội nghi nhiễm bệnh đã có kết quả âm tính

Các bệnh nhân này đều là người từng đi từ vùng dịch về, tiếp xúc với bệnh nhân bị nghi nhiễm virus.

TS. Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội thông tin đã có kết quả xét nghiệm của 14/19 bệnh nhân nghi mắc virus corona. Tất cả đều là âm tính. 

Theo ông Cảm, mặc dù xác định là các bệnh nhân này không bị nhiễm dịch bệnh mới nhưng vẫn cần phải theo dõi, điều trị thêm cho đến khi khỏi hoàn toàn. Trong số các bệnh nhân, có người từng ở vùng dịch, tiếp xúc với vùng dịch và có người từng chăm sóc bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. 

TS Nguyễn Nhật Cảm.
TS Nguyễn Nhật Cảm.

Do nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian vừa qua tăng cao nên số lượng người nghi nhiễm virus cũng có nhiều thay đổi. Trên thực tế chưa thể kết luận chính xác về đối tượng dễ mắc bệnh mặc dù có nhiều thông tin là người già và trẻ em dễ nhiễm virus trước đó.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa có thêm bệnh nhân nào xác định dương tính với corona, duy nhất chỉ có 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đều là người Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân ở Thanh Hóa trong số 5 bệnh nhân mà Bộ Y tế thông báo nhiễm virus đã hết sốt ngày thứ 3, sức khỏe ổn định và cũng đang chờ kết quả xét nghiệm tiếp theo. Nếu qua 3 lần xét nghiệm, kết quả âm tính với virus corona, bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Hiện các ngành, địa phương của tỉnh đang thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh từ virus corona và kiểm soát số người đi từ Trung Quốc về.

Thanh Mai

Giá vàng lên đỉnh 7 năm giữa đại dịch virus corona

Giá vàng lên đỉnh 7 năm giữa đại dịch virus corona

Giá vàng hôm nay 1/2 giảm nhẹ sau khi WHO cho rằng Trung Quốc có khả năng khống chế được dịch bệnh liên quan đến virus corona.