Có 2 tỷ đồng, đầu tư đất nền, nhà phố hay căn hộ?

Bài toán sinh lời cho số vốn 2 tỷ đồng không hề đơn giản nếu bạn đầu tư vào bất động sản.

Theo chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, hiện tại thị trường bất động sản tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã có sự thay đổi rất lớn. Vậy nên trước khi cầm 2 tỷ đồng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thì cần có kiến thức và hiểu về thị trường bất động sản.

Theo ông Phan Công Chánh, với 2 tỷ đồng bạn có thể lựa chọn đầu tư căn hộ giá rẻ, đất nền vùng ven, nhà trọ cho thuê hoặc ki ốt, một căn nhà phố ở khu vực vùng ven.

Chuyên gia Phan Công Chánh cho rằng, nhà phố khu vực vùng ven sẽ phù hợp cho khoản đầu tư 2 tỷ đồng. 
Chuyên gia Phan Công Chánh cho rằng, nhà phố khu vực vùng ven sẽ phù hợp cho khoản đầu tư 2 tỷ đồng. 

Với số tiền trên, bạn không thể lựa chọn khu vực trung tâm như quận 1, 3, 5, 10… hiện rất cao. Những khu vực chúng ta có thể thm khảo bao gồm Dĩ An, Thuận An (Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai) hoặc các quận huyện ngoại thành của TP.HCM như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, quận 12.

Nếu chọn căn hộ, phân khúc này không phải là một khoản đầu tư có thể sinh lời nhanh chóng như đất nền, nhà phố. Nếu bạn lựa chọn phân khúc đất nền, không có công trình trên đất thì bạn phải chờ đợi một thời gian nhất định, có thể là 3-5 năm.

"Kịch bản đó chỉ có thể đúng nếu thị trường có sự tăng trưởng tốt. Nhưng nếu thị trường đi ngang hoặc đi xuống thì rất khó để kiếm lời, thậm chí thu hồi vốn", ông Chánh nói.

Vậy với số tiền 2 tỷ đồng, chúng ta nên đầu tư vào phân khúc nào? Theo chuyên gia Phan Công Chánh, nhà đầu tư nên lựa chọn những căn nhà phố ở khu vực vùng ven thành phố hoặc các tỉnh lân cận.

Đây là sản phẩm có thể cho thuê được với tỷ suất lợi nhuận khoảng 2-3%/năm. Nhưng bù lại, sản phẩm này có thể tăng giá ở mức 10-15%/năm. Như vậy với hình thức này, bạn có thể thu về lợi nhuận 20 %/năm.

Tuy nhiên, chuyên gia Phan Công Chánh đưa ra lời khuyên, nhà đầu tư nên đi xem nhiều và mua ít đừng xem ít mà mua nhiều.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương