Có đơn vị đề nghị tài trợ chuyển bệnh nhân phi công người Anh về nước.

Hiện đã có đơn vị đề nghị tài trợ chuyển bệnh nhân phi công người Anh về nước nhưng do tình hình bệnh nhân còn nặng nên chưa đi xa được.

Ngày 22/5, Bộ Y tế thông báo Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới. Đối với bệnh nhân phi công người Anh, hiện đã có một đề nghị tài trợ chuyển bệnh nhân về nước.

"Đại diện một hệ thống phòng khám nước ngoài ở Hà Nội có liên lạc với chúng tôi và đề nghị sẽ tài trợ để chuyển bệnh nhân về Anh" - ông Khuê nói. 

Có đơn vị đề nghị tài trợ chuyển bệnh nhân phi công người Anh về nước.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, theo kết quả  chụp chiếu gần nhất cho thấy phổi bệnh nhân có tiến triển, có 20-30% phổi hoạt động (trước chỉ 10%, còn lại bị đông đặc), có hy vọng phổi phục hồi thêm.

Ngày 22/5 là ngày thứ 47 bệnh nhân được sử dụng ECMO. Theo hội đồng chuyên môn, có thể thận cũng cần phải thay, bên cạnh đề nghị thay phổi từ trước.

Mặc dù có đề nghị tài trợ về nước nhưng hiện tình trạng cua bệnh nhân vẫn còn phụ thuộc vào ECMO, nên không thể di chuyển xa. Việc chuyển bệnh nhân về nước chỉ tính đến khi sức khỏe bệnh nhân đủ điều kiện.

Bệnh nhân phi công người Anh là bệnh nhân đặc biệt nhất trong số các bệnh nhân nhiễm Covid-19: tình trạng bệnh nặng nhất, chưa tìm thấy người thân ngoại trừ một người cô, chưa tìm thấy bảo hiểm sức khỏe. Mọi chi phí điều trị hiện đều do bệnh viện tạm ứng ra.

Thanh Mai

Phi công người Anh 5 lần âm tính với nCoV

Phi công người Anh 5 lần âm tính với nCoV

Mặc dù đã 5 lần xét nghiệm trong 10 ngày đều âm tính với Covid-19 nhưng Bộ Y tế ghi nhận bệnh nhân 91 "hết nCoV", chưa phải là "khỏi Covid-19".