Cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế

Bằng sự nỗ lực phi thường, Kate Grant không chỉ thực hiện được đam mê mà còn trở thành tấm gương sáng cho mọi người.

Cô gái sinh năm 1998 Kate Grant bị mắc hội chứng Down đầu tiên đã đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế Teen ultimate beauty of the world. Sau khi đạt giải, cô tiếp tục thực hiện đam mê là người mẫu chuyên nghiệp. Thời gian gần đây, cô tham gia Tuần lễ thời trang Belfast và nhận được nhiều sự chú ý.

Tại cuộc thi này, Kate đã có một buổi trò chuyện, phỏng vấn với thành viên ban giám khảo cũng như tham gia đầy đủ các phần thi như những thí sinh khác. 

Kate Grant
Kate Grant
Cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế

Từ nhỏ, các bác sĩ chẩn đoán Gran là không thể nói chuyện, viết hay đọc. Thế nhưng vượt qua mọi khiếm khuyết của bản thân, Grant đã nỗ lực không ngừng để thực hiện mơ ước trở thành người mẫu, chuyên viên makeup. Thậm chí cô bé còn học cách trang điểm, mặc những bộ quần áo đẹp và catwalk như người mẫu thực thụ. Từ năm 13 tuổi cô luôn cố gắng học hỏi, tìm mọi cách để tập luyện cũng như trau dồi kiến thức chinh phục đam mê. 

Mẹ của Grant từng giúp con gái gửi các bộ hồ để các công ty người mẫu với mong muốn con mình sẽ được đứng trên sân khấu mà cô bé hằng mơ ước. Thế nhưng may mắn chưa một lần mỉm cười với gia đình Grant, lần lượt các công ty đều từ chối hồ sơ vì cho rằng Grant không phù hợp, đặc biệt là khi cô lại mắc hội chứng Down.

Kate Grant và mẹ.
Kate Grant và mẹ.

Mẹ cô đã viết câu chuyện của con gái mình và chia sẻ lên mạng xã hội, ngay lập tức cô gái trẻ Grant đã được đạo diễn cuộc thi Teen ultimate beauty of the world chú ý và mời tham dự. Grant đã thể hiện những gì cô đã tự học trong 10 năm, đồng thời trong suốt quá trình thi, cô luôn chứng minh bản thân mình đủ khả năng trình diễn, tự tin vào bản thân. Không ai còn nhìn Grant với ánh mắt của một cô bé bị Down mà thay vào đó, họ thấy được khí chất cũng như sự quyết tâm cao độ của cô gái nhỏ bé này. 

Cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế
Cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế

Khi được hỏi về động lực để thành công, Grant chia sẻ gia đình là người giúp cô vượt qua tất cả khó khăn và thử thách, đặc biệt mẹ của cô, bà luôn ở bên động viên, chăm sóc và cổ vũ, giúp cô vượt lên trên định kiến về khiếm khuyết của bản thân.

"Cha mẹ rất tự hào về tôi. Tôi mong mình sẽ tiếp tục hành trình nâng cao nhận thức thông qua công việc làm người mẫu", Grant chia sẻ.

Sau khi giành được giải thưởng danh giá, Grant đã trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng săn đón và mời chụp hình. Đây quả thực là điều mà có nằm mơ cô cũng không thể tưởng tượng được, đồng thời cũng là thành quả cho sự nỗ lực phi thường của cô. Được biết, trong cuộc thi năm sau, Grant sẽ là thành viên của ban giám khảo, đóng vai trò tư vấn và đồng hành cùng các thí sinh. Với câu chuyện đầy cảm động của mình chắc chắn Grant sẽ là người truyền lửa cổ vũ các cô gái đến từ mọi miền đất nước. 

Bên cạnh việc làm người mẫu, Grant còn dành rất nhiều đang tham gia các hoạt động thiện nguyện, hoàn tất nhiệm vụ của tân Hoa hậu. Grant cho biết: “Tôi mong những đứa trẻ đặc biệt giống như mình hiểu được giá trị thực sự của cái Đẹp, đó là nội tại con người bạn, không đơn thuần chỉ là diện mạo. Nhân hậu, đam mê và sự tỏa sáng từ bên trong, đó là cái Đẹp. Các vị giám khảo đã thấy những điều đó ở tôi, tôi rất vui”.

Cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế

Bằng tấm gương về sự nghị lực, Grant đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về những người mắc hội chứng Down. Cô còn ghi tên mình trong danh sách những gương mặt trẻ được tuyên dương nhân dịp sinh nhật Nữ hoàng Anh và nhận Huân chương Đế quốc Anh (BEM) vì những đóng góp cho cộng đồng tại quê nhà Cookstown (Ireland).

Thanh Mai

Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu thế giới 2019

Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu thế giới 2019

Toni-Ann Singh người Jamaica đã giành vương miện cuộc thi Miss World lần thứ 69. Á hậu 1 là người đẹp Pháp, á hậu 2 là người đẹp Ấn Độ.