Có gì ở chiến dịch quảng bá du lịch TP.HCM sau dịch?

“Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” là hoạt động mở đầu cho việc kích cầu lại hoạt động du lịch vốn bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Sau thời gian đình trệ vì dịch, Sở Du lịch TP.HCM khởi động chiến lược phát triển thương hiệu du lịch với chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” nhằm giới thiệu về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm và tiềm năng du lịch TP.HCM đến với du khách trong và ngoài nước. 

Hình ảnh TP.HCM trong chiến dịch quảng bá mới của ngành du lịch TP. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.. 
Hình ảnh TP.HCM trong chiến dịch quảng bá mới của ngành du lịch TP. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.. 

Chiến dịch nhằm khởi động lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, cũng như truyền tải các hình ảnh của TP.HCM – điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới. Đồng thời khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người thành phố khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.

Hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM được triển khai đồng thời với nhiều giải pháp khác.

Theo đó, chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1, giới thiệu hình ảnh TP.HCM – Thành phố an toàn, sống động và thân thiện với những tính cách đặc trưng như: cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người.

Ca khúc “Hello Ho Chi Minh City” được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người thành phố dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch thành phố (travel guide) về du lịch thành phố bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…

Kích cầu du lịch TP.HCM sau dịch.
Kích cầu du lịch TP.HCM sau dịch.

Giai đoạn 2, công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch thành phố và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch thành phố như sự kiện lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch thành phố; hoạt động quảng bá về du lịch thành phố trong các hoạt động xúc tiến và kênh truyền thông của tổ chức du lịch quốc tế mà thành phố là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các TP châu Á – Thái Bình Dương, Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế…

Sở Du lịch TP.HCM, kỳ vọng chiến dịch sẽ khởi động thành công chuỗi sự kiện và chương trình quảng bá thương hiệu du lịch thành phố đã được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến 2025 và tầm nhìn 2030. Đồng thời, sớm khôi phục hoạt động du lịch sau đại dịch COVID-19; hướng đến mục tiêu xây dựng TP trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á. 

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương