Cốc cà phê “đi lạc” trong Game of Thrones lại gây xôn xao vì thủ phạm chối trách nhiệm

Câu chuyện cốc cà phê thời hiện đại xuất hiện ở một cảnh phim tập 4 mùa 8 Game of Thrones (Trò chơi Vương quyền) bỗng dưng lại gây xôn xao khi người được cho là thủ phạm phủ nhận trách nhiệm.

Tập cuối mùa 8 Game of Thrones đã kết thúc vào tháng Năm vừa qua với cái kết "hack não". Nhưng tranh cãi quanh cốc cà phê thời hiện đại bỗng dưng du hành trở về xứ Winterfell trở thành chủ đề lấn át cả cuộc tranh giành quyền lực trong phim.

Ai đã bỏ cốc cà phê ở Winterfell?
Ai đã bỏ cốc cà phê ở Winterfell?

Sau 6 tháng, drama của phim vẫn chưa hết.  Tháng trước, Emilia Clarke, người thủ vai “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen, cáo buộc bạn diễn Conleth Hill chính là người đã đặt cốc cà phê đó.

Clarke tiết lộ cho người dẫn chương trình Mỹ Jimmy Fallon: “Chúng tôi đã có một bữa tiệc nhỏ trước lễ trao giải Emmy. Tôi ngồi cạnh Conleth và anh ấy kéo tôi lại gần nói nhỏ: Emilia, anh có điều này muốn nói. Cái cốc đó là của anh”.

Nhưng Hill, vào vai Lord Varys trong series, đã trả lời kênh Chanel 4 của Anh vào Chủ nhật vừa qua là: “Chả có bằng chứng nào cho thấy tôi làm cả. Buộc tội vớ vẩn!”

"Tôi sẽ cần phải có cánh tay của Mr Men mới để được cốc cà phê ở đó”, Hill chế giễu. Bởi cốc cà phê được đặt ngay trước mặt Mẹ Rồng. Mr Men là một nhân vật trong bộ sách cho thiếu nhi ở Anh, nói về một người đàn ông có cánh tay siêu dài.

Lời buộc tội của Clarke lại mâu thuẫn với tiết lộ từ Sophie Turner. Nàng Sansa Stark nhấn mạnh rằng người gây ra chuyện là bạn diễn Kit Harington (thủ vai chàng cận vệ Jon Snow).

Rốt cuộc Lord Varys có uống cà phê không?
Rốt cuộc Lord Varys có uống cà phê không?

Tất nhiên, người ta không chỉ quan tâm với mỗi thủ phạm để quên cốc cà phê. Nhãn hiệu cốc cà phê cũng là đề tài tranh cãi. Nhiều khán giả nhận định đó là một cốc Starbucks.

Nhưng những thám tử nghiệp dư sau khi phân tích các bức ảnh có độ phân giải cao của CNN, zoom kỹ vào đường nét thì vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Có điều chắc chắn là cái thể loại cốc giấy trắng ấy không có bán ở lục địa huyền thoại Westeros trong Game of Thrones, nơi mà hẳn là thiếu thốn các chuỗi cửa hàng cà phê hiện đại. 

Sự kiện cốc cà phê đi lạc đã khiến các topic trên Reddit, 9Gag, hội nhóm Facebook... bàn tán sôi nổi. Nhiều người chỉ trích đây là một sai lầm không đáng có ở series phim truyền hình tốn kém nhất lịch sử nước Mỹ này.

Khi đó, giám đốc sản xuất series Bernie Caulfield thừa nhận đây là một lỗi cơ bản. "Chúng tôi xin lỗi", ông Caulfield nói khi trả lời phỏng vấn đài WNYC

HBO đã chữa cháy cho scandal đó bằng một câu trả lời khéo léo trên Twitter rằng: “Ly latte trong tập phim đó là một sai lầm. Daenerys gọi một cốc trà thảo mộc cơ".

Lại thêm một chai nhựa xuất hiện trong tập cuối series
Lại thêm một chai nhựa xuất hiện trong tập cuối series

Cái cốc sau đó được xoá đi khi phim phát lại trên các nền tảng khác. Nhưng khán giả lại tiếp tục phát hiện thêm một chai nhựa đựng nước ở tập cuối của phim.

Xem ra scandal này cũng khá là đau đầu. Chưa kể là có 1,7 triệu người xem đã ký tên vào một bản kiến nghị đòi làm lại series mùa 8 với một kịch bản tử tế hơn sau kết thúc lãng xẹt trước đó.

MN (theo CNN)

“No time to die” là bộ phim James Bond được đầu tư khủng nhất mọi thời đại

“No time to die” là bộ phim James Bond được đầu tư khủng nhất mọi thời đại

Nhiều người đang băn khoăn về khả năng thu lời của bộ phim, khi chi phí sản xuất lên tới con số khủng: 250 triệu USD.