Con gái của Stan Lee cáo buộc CEO Marvel và Disney đối xử tệ bạc

Joan Lee, con gái của Stan Lee cho biết Marvel và Disney cần phải được giám sát khi họ muốn toàn quyền kiểm soát nhân vật Người Nhện của cha cô.

Những ngày qua, cộng đồng người hâm mộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) xôn xao với việc mối lương duyên giữa Spider-Man (Tom Holland) với Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đứt gánh. 

Nguyên nhân chính bởi giữa Sony - hãng sở hữu bản quyền màn ảnh thương hiệu Người Nhện với Disney - công ty chủ quản của Marvel Studios, không thể đạt thỏa thuận về chia chác doanh thu.

Phần lớn fan MCU đều lên tiếng ủng hộ Disney và chỉ trích Sony dữ dội. Tuy nhiên, con gái của huyền thoại Stan Lee - cha đẻ các siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel Comics như Spider-Man, Captain America, Hulk - có quan điểm trái ngược. 

Người Nhện. Ảnh: Marvel Studios.
Người Nhện. Ảnh: Marvel Studios.

Trả lời phỏng vấn TMZ hôm 22/8, Joan Celia Lee chỉ trích Marvel và Disney nặng nề. "Marvel và Disney tìm cách kiểm soát toàn bộ sáng tạo của cha tôi nhằm đạt lợi nhuận tối đa. Họ không thực sự tôn trọng Stan Lee và di sản của ông ấy", Joan Celia Lee nhấn mạnh.

"Cho dù là Sony hay đơn vị nào khác, cần có sự khác nhau trong sự phát triển các di sản của Stan Lee, và di sản của ông xứng đáng được tôn trọng nhiều hơn", cô cho biết. Trong khi nhà viết truyện huyền thoại Stan Lee tạo ra nhân vật Người Nhện cho truyện tranh Marvel vào những năm 1960, Sony đã sở hữu bản quyền phim cho nhân vật này trong khoảng 2 thập kỷ qua.

Disney - công ty sở hữu Marvel và Sony đã ký một thỏa thuận vào năm 2015 sẽ đưa Người Nhện vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong thỏa thuận ban đầu giữa hai công ty, Sony sẽ cho phép đội ngũ sáng tạo của Marvel tích hợp Người Nhện vào vũ trụ điện ảnh của mình và sẽ chịu 100% chi phí sản xuất.

Joan Celia Lee chỉ trích Marvel không tôn trọng di sản của Stan Lee, chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Ảnh: Getty Images.
Joan Celia Lee chỉ trích Marvel không tôn trọng di sản của Stan Lee, chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Ảnh: Getty Images.

Đổi lại, Disney đã nhận được 5% tổng doanh thu trực tiếp hoặc 5% doanh thu bán vé từ ngày đầu tiên phát hành và giữ lại quyền sử dụng nhân vật. Sony sẽ gặt hái phần còn lại của doanh thu phòng vé.

Mới đây, Disney đã đề xuất một thỏa thuận đồng tài trợ 50/50, có nghĩa là mỗi công ty sẽ đưa ra một nửa chi phí sản xuất và sau đó chia lợi nhuận, theo trang web tin tức giải trí Deadline. Tuy nhiên Sony đã từ chối.

Nếu các cuộc đàm phán không được tiếp tục, có khả năng Người Nhện sẽ không còn là một phần của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và điều đó có thể tệ cho cả Sony và Marvel.

Con gái Stan Lee dường như ủng hộ quyết định của Sony không chấp nhận thỏa thuận đồng tài trợ mới này.

Joan Celia Lee kể khi cha cô mất vào tháng 11/2018, không một ai từ Marvel hay Disney đến gặp cô. "Họ không bao giờ thể hiện sự tôn trọng đối với ông ấy và di sản mà ông để lại. Không ai đối xử tệ với cha tôi hơn các sếp Marvel và Disney", cô bức xúc.

Đại diện của Disney đã không trả lời yêu cầu bình luận của CNBC.

MINH TUẤN

theo Tin 24h

'Người nhện' bị phạt 255 USD vì leo tòa nhà cao 170m bằng tay không

"Người nhện" bị phạt 255 USD vì leo tòa nhà cao 170m bằng tay không

Người đàn ông 31 tuổi bị bắt vì gây rối trật tự công cộng sau khi leo lên nóc khách sạn Marriott mà không cần thiết bị bảo hộ.