Công bố hình ảnh "kinh hoàng" của nhân viên văn phòng: Lưng gù, chân tay giãn tĩnh mạch, bụng to, đờ đẫn

Để có kết quả này, nhóm chuyên gia khảo sát hơn 3.000 nhân viên văn phòng tại Pháp, Đức và Anh.

Theo tờ Metro, chuyên gia về tương lai học hành vi William Higham đã giúp tạo ra búp bê Emma mô phỏng hình dáng dân văn phòng sau 20 năm làm việc. theo đó là hình ảnh của búp bê Emma xấu xí, không khoẻ mạnh  vì mắc chứng lưng gù, chân tay sưng do giãn tĩnh mạch, bụng to, đôi mắt khô đỏ và lúc nào cũng đờ đẫn.

Nhóm chuyên gia đã đưa ra hình ảnh này sau khi khảo sát hơn 3.000 nhân viên văn phòng 
Nhóm chuyên gia đã đưa ra hình ảnh này sau khi khảo sát hơn 3.000 nhân viên văn phòng 

Nhóm chuyên gia đã đưa ra hình ảnh này sau khi khảo sát hơn 3.000 nhân viên văn phòng tại Pháp, Đức và Anh. Kết quả cho thấy 50% số nhân viên cổ cồn trắng tham gia khảo sát cho biết họ bị đau mắt, 49% đau lưng, 48% đau đầu và 45% có cổ bị đơ cùng nhiều triệu chứng khác do ngồi nhiều trước màn hình máy tính.

Các chuyên gia mô hình từ công ty Helix 3D cho biết làm việc căng thẳng kéo dài còn khiến dân văn phòng mắc bệnh chàm. Ông Higham cảnh báo nếu các nhân viên công sở không thay đổi thói quen làm việc, không tăng cường tập thể dục, họ sẽ trở thành người như búp bê Emmma sau 20 năm .

Trước đó, các chuyện gia sức khoẻ khẳng định, công việc văn phòng thực sự nặng nhọc và có hại cho sức khoẻ.Trái tim, các cơ vùng mông và đôi mắt là những thứ bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất vì công việc gắn liền với bàn giấy. Tiến sĩ– bác sĩ Allan Steward, Trưởng Khoa Phẫu thuật động mạch, Trường Y khoa Icanhn ở Mount Sinai (New York, Mỹ) cảnh báo, cho dù bạn có đến phòng tập 4 ngày/tuần, bạn vẫn không bù đắp được 6 giờ ngồi văn phòng mỗi ngày. Vì vậy, hãy cố đứng lên mọi khi có thể: lấy nước uống, gọi điện thoại; cố nghỉ giải lao sau mỗi giờ; đi bộ đến chỗ đồng nghiệp để trao đổi thay vì chat… Nếu làm việc ở nhà, hãy thử đem laptop của bạn đặt lên máy chạy bộ, vừa tập vừa tranh thủ, hoặc dùng quả bóng thể dục thay cho ghế và thỉnh thoảng làm một động tác nào đó.

btl

Chiến lược ăn uống giúp đối phó với căn bệnh đa nang buồng trứng

Chiến lược ăn uống giúp đối phó với căn bệnh đa nang buồng trứng

Hội chứng buồng trứng đa nang hay còn gọi là PCOS, đây là bệnh phụ khoa phổ biến nhất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.