Công dân Việt Nam đi từ Hàn Quốc về sẽ bị cách ly

Ban chỉ đạo quốc gia cho biết, Công dân Việt Nam về nước từ tỉnh Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Ngày 26/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh, các trường hợp mang hộ chiếu Việt Nam xuất cảnh từ các địa phương khác của Hàn Quốc (trừ những trường hợp mang hộ chiếu công vụ và đã được xác nhận không tới vùng dịch trong 14 ngày trở lại đây), khi nhập cảnh Việt Nam, sẽ được phỏng vấn bổ sung để chứng minh chắc chắn trong thời gian 14 ngày qua không đi qua tỉnh Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc), không tiếp xúc gần với những người có nguy cơ lây nhiễm.

Công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về được cách ly, theo dõi 14 ngày. Ảnh: Zing.
Công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về được cách ly , theo dõi 14 ngày. Ảnh: Zing.

Các bộ Ngoại giao, Giáo dục Đào tạo, Lao động Thương binh Xã hội lập danh sách lưu học sinh, người lao động và những người Việt đang học tập, sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc để cung cấp cho cơ quan xuất nhập cảnh, hàng không. 

Chính quyền địa phương phải trực tiếp gặp gỡ, phổ biến cho tất cả các gia đình có người thân đang sinh sống, học tập, lao động tại Hàn Quốc. Cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ biên giới, cửa khẩu đường bộ, hàng không…

Trước đó, 69 công dân Việt Nam từ Daegu (Hàn Quốc) trở về đang được cách ly an toàn tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh – Đồng Nghệ (Trung tâm). Tại đây, các công dân cách ly được thăm khám thường xuyên mỗi ngày. Những trường hợp phát hiện bất thường sẽ được chuyển vào khu cách ly riêng biệt.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả 16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi và xuất viện. Hiện 31 trường hợp đang nghi ngờ, được theo dõi, cách ly. 5.675 trường hợp tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Cho đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận thêm người nhiễm mới.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương