Giá vàng tăng cao do biến thể Omicron lan nhanh

Số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng khiến vàng hấp dẫn hơn, tuy nhiên nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất.

Ghi nhận lúc 22h30, giá vàng hôm nay (theo giờ Việt Nam) tăng 0,45% lên mức 1.822,50 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% lên 1.821,85 USD/ounce.

Chuyên viên phân tích cao cấp tại ActivTrades, Ricardo Evangelista cho biết: “Vàng bị ảnh hưởng bởi số lượng ca nhiễm COVID tăng, dẫn đến sức hấp dẫn về tính an toàn của kim loại quý ngày càng cao”.

"Yếu tố tạo nên một số rào cản đối với vàng chính là sức mạnh của đồng USD và khả năng đồng USD có thể mạnh hơn nữa do chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed".

Các thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Fed diễn ra vào lúc 4h (theo giờ Việt Nam) ngày 15-16/12/2021, từ đó có thể đưa ra manh mối về kế hoạch tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ và cắt giảm kích thích do đại dịch gây ra.

Đồng USD giữ vững dưới mức cao nhất trong hai tuần qua, trong khi điểm chuẩn lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm sụt giảm thấp hơn một chút sau khi tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng trong phiên trước đó.

Dữ liệu thị trường lao động của ADP sẽ quan tâm nhiều hơn đến giá vàng và nó có khả năng xác nhận trạng thái tốt của thị trường lao động Hoa Kỳ, ngân hàng Commerzbank cho biết trong một lưu ý nghiên cứu. "Nếu đồng USD và lãi suất trái phiếu phản ứng với các số liệu, giá vàng cũng sẽ bắt đầu biến động".

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tới cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch đầu năm 05/01, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61 - 61,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Gia Huy

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương